ลา ลีก้า สะเทือน เซบีย่า คว้าชัย ขึ้นรองฝูง

วงการฟุตบอลสเปนอย่าง ศึก ลา ลีก้า ถึงกับต้องสะเทือน! หลังจากที่ เซบีย่า คว้าชัยจาก เรอัล โซเซียดาด 4-0 ประตู และกระโดดขึ้นนำเจ้าบุญทุ่มยักษ์ใหญ่ บาร์เซโลน่า ตามหลัง เรอัล มาดริด ที่ครองจ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม

สไตร์เกอร์สัญชาติฝรั่งเศส วิสซาม เบน เยดเดอร์ โชว์ฟอร์มโหด จัดแฮตทริค เป็นครั้งที่ 2 ในการแข่งขันทั้งหมด 3 นัด โดย เยดเดอร์ ได้เปลี่ยนตัวกับ ปาโบล ซาราเบีย ลงสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนบอลในสนาม อโนต้า สเตเดี้ยม ในขณะที่ บาร์เซโลน่า ที่ถูกม้ามืดแซง กำลังจะพบกับ บีย่าเรอัล ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์

เป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก เรอัล โซเซียดาด เป็นสโมสรที่ยังไม่แพ้ในเกมส์เหย้าเลยตั้งแต่ที่พวกเขาได้พ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ในช่วงสัปดาห์เริ่มต้นฤดูกาลแข่งขัน แต่ดูเหมือนว่าเมฆหมอกจะปกคลุมและโชคจะไม่เข้าข้างพวกเขาในการแข่งขันแมทช์นี้ ทำให้พวกเขาก็ยังคงรั้งอันดับที่ 6 ของรายการต่อไป

เบน เยดเดอร์ จัดประตูขึ้นนำให้กับ เซบีย่า ในจังหวะที่ จีโรนิโม่ รุลลี่ ปัดบอลจากลูกยิงของ ฟร็องโก้ วาซเกซ ไปเข้าทาง เยดเดอร์ เป็นโอกาสให้เขาจบสกอร์ในจังหวะนี้ได้สำเร็จในนาทที่ 25 ของการแข่งขัน

หลังจากนั้นเพียง 4 นาที เยดเดอร์ ที่ได้บอลจากการโขกสนับสนุนของ วาซเกซ เจ้าเดิม กระชากบอลทำเกมส์บุกเข้าไปปะทะกับนายทวารก่อนที่เขาจะล็อคหลบและจบสกอร์ไปแบบเนียนๆ และในนาทีที่ 73 ของการแข่งขัน เขาก็จบสกอร์ที่ 3 ทำ แฮตทริค ได้สำเร็จ

เบน เยดเดอร์ ในฤดูกาลนี้มีสถิติทำแฮตทริกถึง 2 ครั้ง ในศึก โคป้า เดล เรย์ ซึ่งในครั้งแรกเกิดขึ้นในแมทช์ที่พวกเขาฟาดแข้งกับ ฟอร์เมนเตร่า ช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลคริสมาสต์

ทางด้านของคู่แข่ง ลา ลีก้า ของ เซบีย่า อย่าง แอตเลติโก มาดริด ได้ อองตวน กรีซมันน์ จบสกอร์คว้าชัยจาก เออิบาร์ 2-0 พร้อมขึ้นเป็นอันดับที่ 4 ของตาราง

ซึ่งในการแข่งขันแมทช์ดังกล่าว ตราหมี พยายามทำการบุกหลายครั้งแต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้สำเร็จในครึ่งแรก ทำให้พวกเขาต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งของนักเตะและรูปแบบการเล่นจนสามารถแก้เกมส์ได้ในที่สุด

ตัวสำรองที่เปลี่ยนมาแก้เกมส์อย่าง เควิน กาเมโร่ จัดแอสซิสให้ อองตวน กรีซมันน์ จบสกอร์ได้สำเร็จในนาทีที่ 74 ของการแข่งขัน ถือเป็นการฉลองประตูที่ 11 ของเขาในฤดูกาลนี้

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark