เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน

สำหรับความพร้อมขิงทีม “สิงโตคำราม” พวกเขาฟอร์มดี 4 นัดหลังชนะรวดเข้ารอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้อย่างยอดเยี่ยม เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือรายนี้ส่งผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามหลายราย นำโดยมิดฟิลด์อย่าง เอริค ไดเออร์ ,เจค ลิเวอร์มอร์ และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ดาวรุ่งคอยปั้นเกมส์ให้กับ แทมมี อับราฮัม และ เจมี วาร์ดี้ คู่หัวหอก

ฝั่งอินทรีเหล็กของ โยอาคิม เลิฟ คว้าชัยรวด 5 นัดหล้งสุดเช่นกันก็ยังจะไม่มี เยโรม บัวเต็ง, มานูเอล นอยเออร์ และโธมัส มุลเลอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ ดดยนัดนี้จัดทัพมาในระบบ 3-4-3 นำมาโดยสามประสานในแดนหน้าอย่าง เลรอย ซาเน่ และ ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ ทำเกมส์ด้านข้างให้กับ ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกคอยล่าตาข่าย

เกมส์นี้แม้ทั้งสองทีมจะเปิดเกมส์สู้กันอย่างสนุก แต่แนวรับของทั้งคู่ก็ยังสามารถป้องกันแนวรุกของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างโดดเด่นทำให้จบ 90 นาที อังกฤษ เปิดบ้านเสมอ เยอรมัน 0-0 โดย สิงโตคำราม จะมีคิวอุนเครื่องกับ บราซิล ส่วน อินทรีเหล็ก มีคิวเปิดบ้านต้อนรับ ฝรั่งเศส ในวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน ทั้งสองคู่

สำหรับอาการบาดเจ็บของ ฟิล โจนส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมส์ลีกนัดล่าสุดกับที่ทีมบุกไปพ่ายให้กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์​ทาวน์ 1-2 ซึ่งจากการพ่ายแพ้ในนัดดังกล่าวส่งผลให้มีทีม “ปีศาจแดง” มีคะแนนตามหลัง จ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่างออกไปเป็น 5 คะแนนแล้ว ที่สำคัญ ฟิล โจนส์ ยังได้รับ

สำหรับนัดนี้เจ้าตัวพึ่งหายกลับมาลงสนามรับใช้ทีมชาติ ก่อนที่ในเกมส์อุ่นเครื่องเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าตัวก็มาบาดเจ็บซ้ำในนาทีที่ 35 จากอาการบาดเจ็บต้นขา และ เล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอา โจ โกเมซ ลงมาเล่นแทน

สำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต เจ้าตัวให้ความเห็นว่า “เขาเป็นกองหลังที่ทำผลงานได้ดีมาเสมอ แต่มีบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับการดูแลร่างกายของเขาที่ยังทำไม่เต็มที่”

“สำหรับอาการของเขามันไม่ร้ายแรงมากนัก เขาจะยังอยู่ซ้อมร่วมกับทีมเราต่อไป”

“แต่โชคร้ายของเขาเราก็ยังมีความโชคดี รูเบน ลอฟตัส-ชีค แทมมี อับราฮัม จอร์แดน พิคฟอร์ด และ โจ โกเมซ เหล่าดาวรุ่งที่มีโอกาสลงสนามต่างก็ทำผลงานได้ดีทั้งนั้น

แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือทีมชาติอังกฤษหยอดคำชมแก่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางดาวรุ่งเชลซีที่ประเดิมรับใช้ชาติ และ ทำผลงานตลอด 90 นาทีอย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

“ลอฟตัส-ชีคทำทุกอย่างที่ผมรู้ว่าเขาทำได้เขาเก่งรอบด้าน เขามีร่างกายที่ดีและเล่นกับบอลเก่ง เขาจะมั่นใจขึ้นอีกมากกว่านี้อีกแน่นอน”

About Mark

Check Also

ลูกากู กำลังฟอร์มโหด, จะเป็นอย่างไรหาก อิบราฮิโมวิช พร้อมคัมแบ๊ค

พอล เมอร์สัน นักวิจารณ์ของ สกายสปอร์ตออกมาวิจารณ์ว่าเขา ไม่เห็นด้วยที่ โจเซ่ มูรินโญ่ ออกมาบอกว่าโรเมลู ลูกากู คือนักเตะที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุดๆ หลังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายใหญ่ชาวโปรตุกีสรายนี้ได้ออกมา ได้ออกมาบ่นเหล่าสาวก “ปีศาจแดง” ว่าไม่ได้ให้การสนับสนุน …