ดุงก้า เผย อนาคตบราซิลไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง แม้ตกรอบโคปาฯ

ผู้จัดการทีมชาติแซมบ้าอย่าง ดุงก้า นั้นออกมาเปิดเผยว่าตัวของเขานั้นไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของทีมชาติบราซิล ถึงแม้ว่าทีมของพลพรรคแซมบ้านั้นจะพึ่งตกรอบโคปา อเมริกา 2016 ไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

dunga-cropped_1a3cqpvzdxn091drtzhp881jdfบราซิลนั้นต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติเปรูไป 1-0 อย่างสุดช็อค ที่รัฐแมสซาชูเซ็ท ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นจังหวะที่ ราอูล รุยซ์ ดิอาซ นั้นใช้มือช่วยปัดบอลจากลูกเปิดเข้าไปในช่วง 15 นาทีก่อนหมดเวลา

โดยทีมที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปกับทีมชาติเปรูนั้นคือทีมชาติเอกวาดอร์ที่สามารถถล่มเฮติไปได้อย่างขาดลอย 4-0 ในขณะที่อดีตแชมป์โคปาฯ 8 สมัยอย่างบราซิลต้องตกรอบแบ่งกลุ่มไป และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1987 ที่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้ในศึกโคปา อเมริกา

นายใหญ่ทีมชาติบราซิลอย่าง ดุงก้า ที่ตอนนี้กำลังโดนกระแสกดดันอย่างหนักถึงผลงานที่ล้มเหลว กล่าวว่า “ประธานกรรมการของสหพันธ์นั้นรู้ดีว่าพวกเราทำงานกันอย่างไร เมื่อคุณได้ทำงานให้กับทีมชาติบราซิลเลี่ยน คุณจะโดนแรงกดดันจากคำวิพากษ์วิจารณ์จากทุกสารทิศถาโถมเข้าใส่ทันทีเมื่อคุณไม่สามารถบรรลุเป้าหมายและความคาดหวังได้”

“แต่สำหรับฟุตบอล หากคุณจะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง คุณต้องอดทนกับมัน ผมไม่เคยกลัวที่จะถูกไล่ออก สิ่งเดียวที่ผมกลัวคือความตาย”

ในเกมดังกล่าวนั้น บราซิลเพียงต้องการแค่ผลเสมอเท่านั้นในการการันตีการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่สุดท้ายพวกเขากับพลาดท่าเสียประตูกังขาให้กับทีมชาติเปรูไปอย่างน่าเสียดาย

“ทุกๆคนเห็นในสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ทั้งนั้น” ดุงก้ากล่าว “ผมไม่เข้าใจว่าทำกรรมการและผู้ช่วยกรรมการไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ผมคิดว่าคราวนี้บราซิลไม่ได้ตกรอบจากการเล่นฟุตบอล”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark