เมสซี่ ปลื้มใจ ตนรีเทิร์นสวย ทำแฮตทริก ช่วยทีมฟ้าขาวถล่มปานามา 5-0

ลิโอเนล เมสซี่ นั้นออกมาเผยว่าตนมีความสุขมากที่ได้กลับมาเล่นให้กับอาร์เจนติน่าในศึกโคปา อเมริกาอีกครั้งหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ โดยเขานั้นสามารถทำแฮตทริกได้ในเกมดังกล่าวอีกด้วยจากอาการบาดเจ็บบริเวณหลังของเมสซี่ทำให้เขาต้องนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองในเกมที่พบทีมชาติอาร์เจนติน่าพบกับชิลี กกเมื่อสัปดาห์ก่อน ในที่สุดในนัดที่ผ่านมา เขาก็ได้รับโอกาสให้ลงสนามในช่วงครึ่งหลังของเกม โดยมีเวลาเหลือเพียงครึ่งชั่วโมงสำหรับเขาเท่านั้น สุดท้ายเมสซี่สามารถพาทีมชาติฟ้าขาวถล่มปานามาที่เหลือผู้เล่นอยู่ 10 คนไปได้อย่างขาดลอย 5-0

ดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้ นั้นสามารถทำแฮตทริกได้หลังจากที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา อีกทั้งหนึ่งในสามลูกนั้นมากจากการยิงฟรีคิกที่สวยสดงดงามในนาทีที่ 78 ทำให้เขายิงประตูให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่าไปแล้ว 53 ประตู โดยเหลืออีกเพียงแค่สามลูกเท่านั้นที่จะทำให้เขาทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาล

 

โดยหลังจากจบเกมดังกล่าว เมสซี่ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากๆสำหรับทุกๆการสนับสนุน มันเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับผมที่ได้ลงเล่นอีกครั้ง ผมดีใจจริงๆ”

“ก่อนหน้านี้ร่างกายของผมค่อยๆฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บ จนในเกมนี้ผมก็สามารถยิงประตูได้ ต้องชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ร่วมมือกันได้ดี มันเป็นเกมที่ตึงเครียด อีกทั้งหญ้าในสนามหญ้ายังค่อนข้างยาวและแห้ง แต่สุดท้ายพวกเราก็ทำได้”

แชมป์โคปา 14 สมัยอย่าง อาร์เจนติน่านั้นเก็บชัยชนะสองนัดรวดในรอบแบ่งกลุ่มโคปา อเมริกา 2016 นี้ โดยพวกเขาต้องการกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งหลังจากที่ตอนนี้ทีมฟ้าขาวนั้นไร้แชมป์มาแล้ว 23 ปีด้วยกัน ซึ่งในปีที่แล้ว พวกเขาแพ้ให้กับชิลีในการดวลจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา 2015

เมสซี่เสริม “เรากำลังทำผลงานได้ดี เราได้เติบโตขึ้นมาอีกขั้น โดยการเก็บสองชัยชนะที่ผ่านมา มันคือการเริ่มต้นที่ดีมากๆ”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark