โรเมลู ลูกากู – การอยู่ผีช่วยให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

โรเมลู ลูกากู ดาวยิงป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้ซัดประตูเบิกร่องให้กับทีมก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมาบวกอีกลูกพา “ปีศาจแดง” เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-0 ในศึกอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2017

เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีกับเป้าหมายของตัวเองที่สามารถใช้ สัญชาติญาณ ในการทำประตูได้สำเร็จ และ เขากล่าวถึงทีมใหม่ว่าทั้งหมดนี้เป็นเพราะการฝึกซ้อมอย่างหนักของทีม”

การแข่งขันฟุตบอลอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2017 ประจำวันที่ 21 ก.ค. เป็นการพบกันในศึกสายเลือดระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยแข่งที่สนาม บรูซ อารีนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเกมนี้ ผีแดง ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ มูรินโญ จัดชุดใหญ่ลงสนามนำทัพโดย โรเมลู ลูกากู , พอล ป็อกบา และ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน

นาทีที่ 37 ผีแดงได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกโต้กลับ ป็อกบา วางบอลยาว ลูกากู โฉบบอลตัดก่อน เอแดร์สัน นายทวาร และเปป็ฯ ลูกากู จะยิงด้วยซ้ายมุมแคบเข้าประตูไป

อีกสองนาทีต่อมาสกอร์ไหลเป็นผีแดงนำห่าง 2-0 สเตอร์ลิง เสียบอลโดนผีแดงโต้กลับ มคิตาร์ยาน ถวายพานให้ แรชฟอร์ด หลุดไปยิงด้วยขวาสวนตัว เอแดร์สัน เสียบเสาสองอย่างสวยงาม

นัดต่อไปทีม “ปีศาจแดง” จะพบกับ เรอัล มาดริด

ดาวยิงชาวเบลเยี่ยม กล่าวว่า “เป้าหมายเราคือการฝึกซ้อมทุกวัน และ เราจะทำมันจนเป็น สัญชาติญาณ”

“มันเป็นเกมส์ที่ดีผมได้เป็นส่วนหนึ่งของศึก ดาร์บี้ แมทต์ มันเป็นสัญญานที่ดี และ เราต้องทำงานหนักต่อไป”

หัวหอกวัย 24 ปี ออกมากล่าวสรรเสริญผู้เป็นนายว่า “เขารู้ดีว่าผมสามารถทำอะไรให้ทีมได้บ้าง และเขาก็เป็นคนผลักดันให้ผมย้ายมาที่นี่ แน่นอนว่าผมก็ผลักดันและพัฒนาตัวเองมาเช่นกัน ซึ่ง มูรินโญ่ ก็ทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเขาตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้ง”

“เขาพูดกับผมเสมอว่าเราต้องปรับปรุงกับการทำงานของเราตลอดเวลา เพื่อปรับปรุงตัวเอง และ รับแนวคิดของโค้ช”

“เราสามารถทำทุกอย่างได้ตามที่เราต้องการโค้ชจะเป็นคนพลักดันให้มันเกิดขึ้นได้ ตอนนี้เรากำลังกระหายความสำเร็จและเรากำลังมีวิธีการทำงานที่ถูกต้อง เราหวังว่าเราจะทำได้ดีในฤดูกาลหน้าเช่นกัน”

“ผมมีความสุขกับเป้าหมายของผม และดีใจที่ทำประตูแรกได้สำเร็จ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมยังมีงานที่ต้องทำอีกมากมาย และเราทุกคนในทีมต่างรู้ว่าเราต้องพัฒนาขึ้นไปอีก”

“ถ้าถามผมว่าการย้ายมาอยู่ที่นี่รู้สึกอย่างไรน่ะเหรอ? ผมตอบได้ทันทีเลยว่าผมดีใจที่ได้มาอยู่กับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก และมันเป็นความท้าทายที่ผมต้องกการ ซึ่งผมพร้อมที่จะทำงานหนักต่อไปเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ”

“เรอัล มาดริด จะทำให้เกมส์ของเรายากลำบากมากขึ้น เราทำงานหนักเสมอ เพื่อฤดูกาลใหม่”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark