ไหวไหม? ดิว็อค โอริกี้ ผู้มาแทน คูตินโญ่ ช่วงเดี้ยง

จากเกมส์รับที่พังยับเยินของ ลิเวอร์พูล ในนัดที่พวกเขาพบกับ บอร์นมัธ เรามาดูกันว่า ตัวทางเลือกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่าง ดิว็อค โอริกี้ จะมีส่วนช่วยเหลือทีมยังไงในการแข่งขันนัดถัดไปที่พวกเขาต้องฟาดแข้งกับ เวสต์ แฮม ในขณะที่มิดฟิลด์ตัวหลักของพวกเขา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ต้องพักการแข่งเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

การพ่ายแพ้ที่ลิเวอร์พูล มีต่อ บอร์นมัธ นัดล่าสุดมีมูลค่าถึง 4-3  ประตู นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก ที่พวกเขาขึ้นก่อนมากถึง 2 ประตู แต่กลับถูกพลิกเกมส์จนพ่ายในท้ายเกมส์ แสดงให้เห็นว่าพวกเขายังมีจุดด้อยในเกมส์รับ ซ้ำร้ายที่ยิ่งทำให้กุนซืออย่าง เจอร์เก้น คลอปป์ ต้องปวดหัวเพิ่มขึ้นคือ มิดฟิลด์ตัวเก่งของพวกเขาอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ต้องพักการแข่งขันไปมากถึง 5 นัด จากอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นข้อเท้า เป็นผลให้ คลอปป์ ต้องงัด โอริกี้ มาเสริมทัพแทนในการแข่งขันนัดถัดไป

liverpool-burton-albion-jurgen-klopp-divock-origi_3822086-1คูตินโญ่ ถือเป็นผู้เล่นสำคัญที่มีส่วนช่วยเหลือทีมอย่างมาก อีกทั้งเขายังมีสถิติทำประตูไปได้ถึง 5 ประตู สนับสนุนการทำประตูอีก 5 ครั้ง มีเพียง ดิเอโก้ คอสต้า และ อเล็กซิส ซานเชส เท่านั้น ที่ทำประตูไปได้มากกว่าเขา รวมไปถึงการสนับสนุนรูปเกมส์ต่างๆที่เกิดขึ้นใน ลิเวอร์พูล ขณะนี้

ทางด้านของ ดิว็อค โอริกี้ นักเตะที่ คลอปป์ หมายหมั้นว่าจะให้มาแทน คูตินโญ่ โดยก่อนหน้านี้ คลอปป์ เคยใช้เขายืนในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก และใช้ ฟีร์มีโน่ ประกบซ้าย ฟาดแข้งในนัดที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ ผลลัพธ์ก็ออกมาไม่เลว โดย คลอปป์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับที่จะใช้ โอริกี้ ฟาดแข้งแทน คูตินโญ่ ในช่วงนี้ว่า

“ดิว็อค อายุแค่เพียง 21 ปี เขายังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในสนามสักเท่าไร แต่เขาเป็นนักเตะที่มีความทุ่มเท การเลือกใช้เขาก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเรา”

ในการแข่งขันฤดูกาลที่แล้ว โอริกี้ ทำประตูไปได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น แต่ถ้าเทียบกับระยะเวลาที่เขาลงแข่งขันในสนาม เฉลี่ยอยู่ที่ 131 นาที ต่อการทำประตูหนึ่งครั้ง นั่นหมายถึงเขามีสถิติอยู่เหนือซุปตาร์อย่าง คอสต้า และซานเชส เลยทีเดียว

ถึงแม้ว่า คลอปป์ จะมั่นใจว่าทีมของตนมีศักยภาพในเกมส์รุกมากพอในตอนนี้ แต่พวกเขายังคงต้องพบกับการปรับเปลี่ยนอะไรอีกหลายอย่าง และแมทช์สำคัญที่พวกเขาจะฟาดแข้งกับ เวสต์ แฮม นี้ เราจะได้เห็น คลอปป์ แก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นที่ไม่มี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในตอนนี้

เดิมพันไปกับสโมสรชั้นนำต่างๆในลีกยุโรปในฤดูกาล 2016-17 นี้ คลิกได้เลย ที่ W88

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark