แมนฯยูไนเต็ด ร่วมกับ “ทินเดอร์” ติดโลโก้สปอนเซอร์รับ 12 ล้านปอนด์ ต่อปี

ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล2018 ที่จะถึงนี้ สำหรับชุดแข่งขันของทีมในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง อาจมีโลโก้ของ ทินเดอร์ แอพพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดังประกอบลงไปด้วย โดยข้อตกลงของพวกเขาจะทำให้ยอดทีมเมือง แมนเชสเตอร์ จะรับทรัพย์เพิ่มราวๆ 12 ล้านปอนด์ต่อปี

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ทินเดอร์ ต้องการสร้างการตลาดในวงกว้าง จึงเลือกโฆษณากับกีฬาฟุตบอล ซึ่งค่อนข้างตรงกับกลุ่มเป้าหมายทีเดียว โดยล่าสุดมีรายงานว่าทีม แชมป์ยูโรป้า ลีก อย่าง “ปีศาจแดง” ได้ทำการเจรจาเพื่อนำโลโก้ของแอพพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดังมาติดที่แขนซ้ายของเสื้อที่ใช้ในการทำการแข่งขัน โดย ทินเดอร์ พร้อมจ่ายค่าสปอนเซอร์ให้ 12 ล้านปอนด์ต่อปีซึ่งถือเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินที่ เชฟโรเล็ท จ่ายให้ทัพ “ปีศาจแดง” ถึง 50 ล้านปอนด์ต่อปีในการเป็นสปอนเซอร์ติดหน้าอกให้กับทีม

ฤดูกาลที่จะถึงนี้เป็นปีแรกที่ทาง พรีเมียร์ ลีก อนุญาตให้มีการเซ็นสัญญานำตราโลโก้ของสปอนเซอร์มาติดที่บริเวณแขนซ้ายได้เป็นปีแรก โดยก่อนหน้านี้ก็มีทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำบริษัทยางรถยนต์ชื่อดังมาติดแขนเสื้อ รวมถึงเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมี ธนาคารไทยพาณิชย์ มาติดแขนเสื้อด้วยนั่นเอง

ทั้งนี้ ทินเดอร์ ที่มีผู้ใช้ราว 50 ล้านคนทั่วโลกเตรียมเปิดตลาดฟุตบอลอิตาลีด้วย โดยพวกเขาได้เปิดฉากเจรจาเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมนาโปลี โดยมี อาร์คาดิอุส มิลิค กองหน้าทีมชาติโปแลนด์เป็นพรีเซนเตอร์ในการใช้แอปดังกล่าวในการหาคู่ด้วยเช่นกัน

การที่ พรีเมียร์ ลีก ทำการปรับกฎเรื่องสปอนเซอร์ในซัมเมอร์นี้ โดยอนุญาตให้ทีมต่าง ๆ หาลูกค้ามาติดแขนเสื้อของชุดแข่งขัน ยังจำกัดอยู่ที่ข้างเดียวเท่านั้น

สำหรับแขนเสื้ออีกข้างหนึ่ง ยังคงต้องเป็นโลโก้ของพรีเมียร์ ลีกต่อไปตามเดิม

หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง “ปีศาจแดง” จะกลายเป็นสโมสรที่ 10 ในการเซ็นสัญญารับสปอนเซอร์บริเวณแขนเสื้อ แต่ไม่มีทีมอื่นใดที่ได้รายได้มากเท่ากับทาง “ปีศาจแดง

หลังจากที่ “ปีศาจแดง” ได้เปลี่ยนสปอนเซอร์ เอออน มาเป็นผู้ผลิตรถยี่ห้อรถชื่อดังอย่าง เชฟโรเลต ที่จะเข้ามา พร้อมเตรียมรับเงินเข้าคลังสโมสรถึง 559 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16,770 ล้านบาท) หลังเซ็นสัญญาทำข้อตกลงกับ เชฟโรเลตโดย เชฟโรเล็ต จะถือสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อรายที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของ แมนฯยู ต่อจาก ชาร์ป , โวดาโฟน , เอไอจี และ เอออน

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้อำนวยการด้านการค้าของสโมสร กล่าวว่า “มันมหัศจรรย์มาก สำหรับข้อตกลงทางธุรกิจระยะยาวในครั้งนี้ เราเองเพิ่งจะเป็นพาร์ทเนอร์กับเชฟโรเล็ตได้เพียงแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้น”

“พวกเขาถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญในช่วงการทัวร์ปรีซีซั่นที่ผ่านมาและข้อตกลงครั้งนี้จะนำมาสู่ผลประโยชน์ที่แท้จริงต่อทุกๆ คนที่รักในสโมสร”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark