เหี่ยว ปลื้ม ชิรูด์ “เกิดมาเพื่อเป็นนักเตะ”

อาร์เซน เวนเกอร์ เผยว่าตนรู้สึกประทับใจ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลังคุมทีมเข้าคว้าชัยจาก เลสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มเดือดเปิดฤดูกาลเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมคอนเฟิร์มอีกว่าสไตร์เกอร์ต้องการค้าแข้งในสโมสรต่อไป

นับเป็นอีกครั้งที่ ชิรูด์ ถูกจัดให้เป็นตัวสำรองให้กับ อาร์เซนอล โดยในแมทช์เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ ลีก ปีนี้พวกเขาสามารถคว้าชัยจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 4-3 ประตู ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถือเป็นการทำผลงานระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม แข้งทีมชาติฝรั่งเศสถูกดันลงการแข่งขันด้วยเวลาการแข่งขันที่เหลืออยู่เพียงไม่มากและสามารถพาปืนใหญ่กลับมาขึ้นนำได้สำเร็จในช่วงนาทีที่ 85 ของการแข่งขัน

การทำผลงานในครั้งนี้ทำให้ เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกเป็นปลื้มกับนักเตะคนนี้มาก ถึงแม้ว่าในช่วงก่อนหน้านี้ ชิรูด์ จะมีข่าวลือว่าจะถูกดึงตัวกลับไปบ้านเกิดกับ มาร์กเซย สโมสรแดนฝรั่งเศส ลีกเอิง

“ผมรู้สึกประทับใจในตัวเขามาก ทั้งในฐานะผู้ชายคนนึงและในฐานะที่เขาเป็นนักเตะของผม เขาเป็นคนที่มหัศจรรย์จริงๆ เขาเป็นคนที่รักสโมสรมาก และไม่ต้องการที่จะย้ายออกไปไหน เขายังมีความสุขดีกับการได้อยู่ที่นี่” เวนเกอร์ กล่าว

“แต่ในสถานการณ์แบบนี้ ผมเปิดทางให้กับเขาได้เต็มที่เพราะผมรู้ดีว่าผมมีนักเตะตำแหน่งสไตร์เกอร์หลายคน แต่เขารักที่นี่จริงๆและเราก็รักเขาด้วย สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจที่จะอยู่กับพวกเราต่อไป”

ถึงแม้ว่าการทำประตูของ ชิรูด์ จะช่วยให้ อาร์เซนอล พลิกเกมส์กลับมาเอาชนะได้สำเร็จ เวนเกอร์ เองก็ยังมีความกังวลใจหลายเรื่องกับการที่ต้องถูกขึ้นนำก่อนถึง 3 ประตู

“ประตูแรกที่มาจากลูกเปิดมุมนั้นเกิดขึ้นไวมาก เราไม่ได้สังเกต และประตูที่ 2 เราก็เสียบอล เสียระบบ เพราะฉะนั้นเราก็สูญเสียอีกครั้ง” เวนเกอร์ กล่าว

“เอาจริงๆ ทีมเราโดยรวมยังขาดประสบการณ์อยู่มาก ผมมีปราการหลังที่มากไปด้วยประสบการณ์อย่าง แปร์ แมร์แตแซคเกอร์, ชโคดราน มุสตาฟี่ และโลร็องต์ กอสเซียลนี่ เพราะฉะนั้นภาพรวมของเราในตอนนี้ก็เป็นทีมที่มีแนวรับที่แข็งแกร่งมาก”

“ผมไม่รู้ว่าใครแข็งแกร่งขนาดไหน นั่นแหละคือปัญหา อีกทั้งมันยังทำให้การแข่งขันในลีกนี้น่าสนใจด้วย”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark