เปป กวาร์ดิโอล่า กับการซื้อตัวของ แมนฯซิตี้

เปป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าตอนนี้เขาแฮปปี้ มากกับทีมในฤดูกาลนี้แม้ว่าการซื้อขายนักเตะของทีมจะยังมีแนวโน้มว่ายังไม่หยุดเพียงเท่านี้อย่างแน่นอนโดยสถิติของเจ้าตัวนั้นใช้เงินซื้อนักเตะไปแล้วกว่า 900 ล้านปอนด์ (ประมาณ 39,600 ล้านบาท) ตลอดอาชีพการเป็นกุนซือตั้งแต่ปี 2008 เริ่มตั้งแต่คุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลานี้

โดยในซัมเมอร์นี้ เปป ดึงนักเตะมาเสริมทัพให้ “เรือใบสีฟ้า” แล้ว 6 รายได้แก่ ผู้รักษาประตูอย่าง เอแดร์สัน 35 ล้านปอนด์, แบร์นาโด ซิลวา 43 ล้านปอนด์, ไคล์ วอล์คเกอร์ 54 ล้านปอนด์, ดั๊กลาส ลุยซ์ 10 ล้านปอนด์, ดานิโล่ 26.5 ล้านปอนด์ และ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ 49 ล้านปอนด์ ทำให้เมื่อรวมกับซีซั่นที่แล้วใช้ไปรวม 410 ล้านปอนด์ โดยในขณะนี้ยังมีข่าวว่ากุนซือรายนี้ยังสนใจ จอห์นนี อีแวนส์ กองหลังจากเวสต์บรอมวิชฯ อดีตแนวรับของทีม  “ปีศาจแดง” ร่วมทีม พร้อมทั้งร่อนข้อเสนอมูลค่า 18 ล้านปอนด์ และ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงตัวเก่งของ อาร์เซน่อล

กุนซือชาวสเปนยอมรับว่า แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ , ไคล์ วอล์คเกอร์ และ แบร์นาโด้ ซิลวา คือสามนักเตะชั้นยอดที่ตัวเขาได้มาในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ และ ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา และ เขาก็รู้สึกพอใจกับทีมตอนนี้มาก และ ต้องดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกก่อนจะหมดเดือนสิงหาคมนี้

“เราพยายามสร้างทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อฤดูกาลที่แสนจะยาวนานที่กำลังจะมาถึง”

“ตอนนี้ด้วยผู้เล่นที่เรามีทีมเราถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ และ สำหรับคนใหม่ที่เข้ามานั้นยิ่งทำให้เรามีความสุข”

อดีตกุนซือ บาเซโลน่า เพิ่งจะพาทีมเก็บชัยชนะเหนือ ไบรท์ตัน มา 2-0 ในนัดเปิดฤดูกาล ก่อนที่วัน จันทร์ พวกเขาจะต้องรับการมาเยือนของทีมแกร่งอย่าง เอฟเวอร์ตัน ดดยกุนซือชาวสเปนกล่าวว่าเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อปรับปรุงทีมให้ดีตลอดเวลา

“ผมร็ว่าสโมสรเราทำงานหนักแค่ไหนผมมาถึงที่นี้ และ พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแม้ว่าบางครั้งเราจะโชคร้ายบ้างก็ตาม”

“ทุกฤดูกาลผมเชื่อมั่นว่าเราจะมีผู้เล่นที่ดีที่สุด เราพูดคุยกับคนในทีมเสมอ และ รู้ว่าทุกคนต้องการอะไรเราพร้อมจะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสโมสร”

ทั้งนี้กุนซือชาวสเปนหวังว่าเขาจะอยู่คุมทัพในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อสร้างและวางรากฐานทีมชุดนี้ให้ประสบความสำเร็จในระยะยาวต่อไป

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark