เชลซี 0 อาร์เซนอล 0 – ลุยซ์ โดนใบแดงช่วงท้ายเกมส์

ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ต้องทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ด้วยการมาเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยนับว่าลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำผลงานได้ดีทีเดียวทั้งเกมส์เดินหน้าเปิดหน้าแลกกับ เชลซี อย่างสุดมันแต่จังหวะสุดท้ายของทั้งสองทีมไม่คมทั้งคู่ทำให้จบเกมส์แบ่งแต้มกันไปแบบไม่มีสกอร์

อาร์แซน เวนเกอร์ ทำแต้มหลุดมือไปอย่างน่าเสียดายจากสองเกมส์แรกที่พบกับ สโต๊ก ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทั้งนี้ เวนเกอร์ เผยว่าฟอร์มการเล่นของทัพ “ปืนใหญ่” แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถลบเลือนความผิดหวังกับผลการแข่งขันที่แพ้ ลิเวอร์พูล ยับเยินได้แล้วแต่น่าเสียดายที่ลูกทีมของเขาพลาดเก็บสามแต้มสำคัญในนัดนี้ไป

ทางฝั่งเจ้าบ้านของ อันโตนิโอ คอนเต้ ส่ง แกรี่ เคฮิลล์ กัปตันทีมที่พ้นโทษแบนกลับมายืนประจำการในแนวรับอีกครั้งร่วมกับ ดาวิด ลุยซ์ และ เซซาร์ อัธปิลิกวยต้า คู่กลางเป็น เอ็นโกโล ก็องเต้ ลงเคียงข้าง เชสก์ ฟาเบรกัส ขณะที่ 3 ประสานเกมรุกเป็น เปโดร โรดริเกวซ, วิลเลี่ยน และ อัลวาโร โมราต้า

ทางฝั่งผู้มาเยือนอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ หมดสิทธิใช้งาน เมซุต โอซิล กองหลางคนเก่งที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า โดยเกมนี้ส่ง เซอัด โคลาซินัค ยืนทางด้านซ้าย แกนรุกมี อเล็กซ์ อิโวบี้, แดนนี่ เวลเบ็ค และ อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ รอล่าตาข่าย โดยมีอเล็กซิส ซานเชซ ในม้านั่งสำรอง

ท้ายเกมส์เจ้าถิ่นต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ ไปเข้าหนักเสียบแบบเปิดปุ่มใส่ โคลาซินัค ผู้ตัดสินไม่รีรอที่จะแจกใบแดงโดยตรงให้ทันที

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาทีกลับเป็น เชลซี ที่คนน้อยกว่าได้บุกกดดันแต่สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ต้องยอมเสมอแบ่งแต้มกันไปทำให้เชลซีมี 10 แต้มอยู่ที่ 3 เท่าเดิมส่วนอาร์เซน่อลมี 7 คะแนนอยู่อันดับที่ 12

อาร์เซนอลเกือยมีโอกาสขึ้นนำจากจังหวะเซ็ตบอลตั้งแต่แนวรับ และเป็น เบลเยริน แบ็กขวาที่ครอสบอลจากด้านขวาให้ เวลเบ็ค โขกเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้นหลุดกรอบออกไปนิดเดียว ทางฝั่งเจ้าบ้านก็เกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรกจากจังหวะที่ เชสก์ ฟาเบรกาส จ่ายบอลทะลุช่องกลางสนามให้ เปโดร หลุดเดี่ยวแล้วแต่บอลไปสะดุดเท้าก่อนยิงไปติดตัวของ ปีเตอร์ เช็ค ที่ออกมาปิดมุมเอาไว้

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมทั้งคู่นั้นผลัดกันเปิดเกมรุกแลกกัน แต่ยังหาโอกาสลุ้นทำประตูเน้นๆไม่ได้ทั้งคู่ จนนาที 65 อาร์เซนอล แก้เกมส่ง อเล็กซิส ซานเชส ลงมาแทน ลากาแซตต์ ที่เล่นได้อย่างน่าผิดหวัง ส่วนเชลซี ก็แก้เกมส์เช่นกันส่ง เอา เอแดน อาซาร์ ลงมาแทน วิลเลี่ยน และ ถอด เปโดร ที่มีอาการเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรกออก แล้วเติมแดนกลางอย่างตีมู บากาโยโก้ ลงสนามแทน

หลังจากนั้นแฟน “ปืนใหญ่” เกือบได้เฮจากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบด้านขวา กรานิต ชาก้า โยนบอลไปทางเสาไกลให้ มุสตาฟี่ ที่เติมมากระโดดโขกบอลตุงตาข่ายไปแล้วแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปอย่างน่าเสียดาย

อันโตนิโอ คอนเต้ให้ สัมภาษณ์หลังจบเกมส์ว่า “มันคือเกมที่ดี เกมส์เปิดสำหรับทั้งสองทีมซึ่งเล่นเพื่อชนะ”

ทุกเกมส์กับอาร์เซน่อลคืองานหนักมากเสมอ เรารู้ดีว่าจะต้องเผชิญเกมส์แบบไหน ทั้งสองทีมต่างก็ยอดเยี่ยม เป็นผลเสมอที่ดี

อาร์แซน เวนเกอร์ สัมภาษณ์หลังจบเกมส์ว่าเกมส์กับเชลซีผมเชื่อว่าเรามีความตั้งใจ ถ้าไม่ตั้งใจวันนี้เราคงไม่ได้แต้มกลับออกมา เราตั้งใจ มุ่งมั่น แสดงให้เห็นคาแร็กเตอร์ และเราพยายามเล่นทุกจังหวะที่ได้บอล

“ผมว่าเราเกือบจะชนะเกมนี้อยู่แล้ว มันเป็นรากฐานที่ดีในการเริ่มเดินหน้าอย่างมั่นคง”

ผลจากเกมกับลิเวอร์พูลทำให้บางครั้งมันรู้สึกได้ว่าเราเล่นยากไปหน่อย ถ้ามีอิสระกว่านี้อีกนิดเราน่าจะชนะได้

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark