อาร์แซน เวนเกอร์ – แจ็ค วิลเชียร์ มีเวลาพิสูจน์ตัวเองกับ อาร์เซน่อล อีก 3 เดือน

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยืนยันว่าเขาพร้อมจะให้โอกาสดาวเตะจอมเทคนิกรายนี้อีก 3 เดือนเพื่อดูว่าเขาจะได้ไปต่อกับทีมหรือไม่ พร้อมกล่าวว่าเจ้าตัวจำเป็นต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าสลัดอาการบาดเจ็บทั้งหลายและรักษาฟอร์มการเล่นไปถึงสิ้นปีนี้เพื่อกลับมาสู่ทีม

สำหรับกองกลางรายนี้ ถูกปล่อยยืมตัวไปบอร์นมัธ และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับบอร์นมัธ โดยเขาลงเล่นไปทั้งหมด 27 นัดในลีก มากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12 ก่อนจะได้รับบาดเจ็บและต้องพักจนจบฤดูกาลที่ผ่านมา และ ทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสลงเล่นในช่วงปรีซีซั่นให้กับ อาร์เซน่อล

แต่ในขณะนี้เจ้าตัวสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาโชว์ฟอร์มปั้นเกมส์ได้อย่างโดดเด่น ในเกมส์ ยูโรป้า ลีก นัดที่ “ปืนใหญ่” บุกทุบ บาเต้ 4-2 เมื่อตอนเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ออกมาแสดงความชื่นชมฟอร์มการเล่นของ แจ๊ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ของทีม ในเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ “ปืนใหญ่” บุกชนะ บาเต้ โบริซอฟ โดยระบุว่าฝีเท้าของดาวเตะวัย 25 ปียังคงยอดเยี่ยมเหมมือนเดิม แม้เจ้าตัวจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งจนหลุดจากทีมตัวจริงของ “เดอะ กันเนอร์ส” ไปพักใหญ่ก็ตาม 

ทั้งนี้มีรายงานระบุว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ทำการพูดคุยกับ วิลเชียร์ และยืนยันแล้วว่าเจ้าตัวยังมีอนาคตในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยเวลานี้ได้มีการเริ่มเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ โดยที่ อาร์เซนอล หวังว่าจะบรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับนักเตะได้ภายในช่วงสิ้นปีนี้ หลังจากสัญญาฉบับเดิมของดาวเตะวัย 25 ปี กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

เวนเกอร์ กล่าวว่า “จากนี้ก่อนจะไปสู่ปีใหม่เขาเหลือเวลาพิสูจน์ตัวเองให้ผมเห็นอีก 3 เดือนที่เหลือในการกลับมาเล่นฟุตบอลในระดับที่ควรจะเป็นอีกครั้ง”

“วิลเชียร์ต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บซ้ำซากในอดีตที่ผ่านมาและไม่มีใครตั้งคำถามถึงพรสวรรค์ของเขา ไม่มีใครตั้งคำถามถึงความสามารถในการเอาชนะคู่แข่งยามมีบอลเขาเลย”

“แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในงานของคุณ สิ่งที่คุณต้องการเป็นอันดับแรกก็คือสุขภาพนั้นเอง”

“ทุกวันนี้เกมส์การแข่งขันต้องใช้ร่างกายสูงมากดังนั้นคุณจะอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดได้ก็ต้องเล่น 10 เกมส์เป็นอย่างน้อย”

“นั่นคือประเด็นหลักของ วิลเชียร์ กับการรักษาสุขภาพและต่อสู้ หากเขาสามารถเล่นได้ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงเดือนธันวาคมในระดับท็อป เขาจะได้กลับมา”

“นี้เป็นฤดูกาลที่สำคัญเพราะเขาอยู่ในสัญญาปีสุดท้าย มันเป็นปีของบอลโลก และ เขาเป็นนักเตะอาร์เซน่อล มาตั้งแต่เด็ก”

“ดังนั้นทั้งหมดนั้นคือเรื่องที่สำคัญสำหรับเขา และ สำหรับเราด้วยเพราะเราอยากให้นักเตะที่มีคุณภาพอย่างเขากลับมา”

“ในความเป็นจริงแล้ว เขามีเกมส์ที่ดีมากๆในการเจอกับ บาเต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรกที่เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด”

“ในตอนนี้เขาอยู่กำลังกลับมา และ หวังว่าในอีก 2 หรือ 3 สัปดาห์ข้างหน้า เขาจะลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในทีมชุดใหญ่ได้”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark