น้าคอน ตั้งเป้าอีก 29 คะแนนเพื่อการันตีแชมป์ให้สิงห์บลู

อันโตนีโอ คอนเต้ กุนซือคนเก่งแห่งสโมสรเชลซี เผยว่า ได้ตั้งเป้าหมายเก็บเพิ่มอีก 29 คะแนน ให้กับเชลซี เพื่อการันตีว่าจะได้แชมปืพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พึ่งเก็บชัยชนะเหนือหงส์ขาว สวอนซี ซิตี้ มาได้สำเร็จ

เชลซีได้ประตูจาก เชส ฟาเบรกาส, เปโดร และดิเอโก้ คอสต้า โดยกำชัยมา 3-1 ประตูในแสตมหอร์ด บริดจ์

เชลซีทำสถิติเอานะในบ้านมาแล้ว 12 ครั้ง และความกดดันในตอนนี้คือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่ไล่บี้ร่นระยะห่างเข้ามาใกล้เรื่อยๆ แค่คอนเต้ ก็ยังมั่นใจว่าเชลซีจะรักษาระยะห่างเอาไว้ได้

ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนรายนี้รู้ดีว่า ทีมของเขานั้นนำโด่ง แต่ก็จะยังไม่ประมาทในเกมส์ที่เหลือ

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตว่า “การนำอยู่ 11 คะแนน จริงๆแล้วมันไม่ใช่ เพราะทีมอื่นยังคงแข่งน้อยกว่าเรา เราต้องการอีก 29 คะแนน เพื่อการันตีว่าพวกเราจะได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้”

“แต่ว่า 29 คะแนนนี้ก็ถือว่าเยอะเลยทีเดียว เราเหลืออีก 12 เกมส์ก่อนปิดฤดูกาล มันสำคัญมากๆสำหรับเรา และเราต้องค่อยๆเก็บคะแนนไปทีละนัดให้ได้อย่างต่อเนื่อง และนักเตะทุกคนก็จะต้องมีความรับผืดชอบด้วย ถ้าหากว่าอยากจะเป็นแชมป์”

สวอนซีได้ประตูจากการได้ลูกจุดโทษ เมื่อบอลไปถูกแขนของอัซปิลิกวยต้าในกรอบเขตโทษ ทำให้สกอร์เป็น 1-1 แต่หลังจากนั้นเชลซีก็มายิงเพิ่มอีก 2 ประตู จนสามารถเอาชนะไปได้

คอนเต้ได้พูดถึงกรณีนี้ว่า “มันใกล้มากๆ มันเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งไม่ได้ตั้งใจ”

“มันดีมากเลยที่เราเอาชนะมาได้ เพราะว่ามันไม่ง่ายเลยในการดวลกับสวอนซี ซึ่งเป็นทีมที่สามารถเอาชนะลิเวอร์พูลมาได้  พวกเขาเล่นได้ดีมากเลย ทั้งในนัดที่เจอกับลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“วันนี้เราได้รับชนะ และมันก็สมควรแล้ว เราสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้อยู่หลายจังหวะ แม้เราจะเสียลูกจุดโทษ แต่สุดท้ายแล้ว เราก็เอาชนะมาได้”

“มันสมควรเป็นอย่างยิ่งที่เราได้รับชัยชนะในครั้งนี้ ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ จากผลงานของนักเตะเชลซีทุกคน ที่ทำกันอย่างเต็มที่ จนเราสามารถคว้า 3 แต้มในบ้านได้สำเร็จอย่างที่คาดหวังเอาไว้”

W88 พบกับบริการแทงบอลตลอด 24 ชั่วโมง อย่ารอช้า

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark