ฟีร์มิโน่ ฟอร์มโหด แต่ไม่ยิง จะเป็นปัญหากับ คลอปป์ หรือไม่?

ถึงแม้ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นักเตะแข้งบราซิเลี่ยน จะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจากการลงฟาดแข้งให้กับต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล แต่การที่เขาไม่ค่อยยิงประตูจะเป็นปัญหากุนซืออย่าง เจอร์เก้น คลอปป์ หรือไม่?

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แข้งตัวรุกของหงส์แดงผู้ที่แทบจะไม่รอฟื้นตัวจากอีสเตอร์ เพราะเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นนักเตะที่มีสถิติทำประตูค่อยข้างน้อยเลยทีเดียว โดยเขาสังหารแค่เพียง 1 ประตูจากการลงแข่งขัน 10 สัปดาห์ล่าสุด อย่างไรก็ตามเขาก็เปรียบเสมือนฮีโร่ของทีมจากผลงานล่าสุดที่สนับสนุนการทำประตูให้กับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จบสกอร์แมทช์ที่พวกเขาคว้าชัยจาก สโต๊ค ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-1 ประตู เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฟีร์มิโน่ ก็เคาะแข้งจนสังหารประตูให้กับสโมสรได้สำเร็จในแมทช์ที่พวกเขาคว้าชัยจาก เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสกอร์ 1-0 ประตู

แฟนบอลหงส์แดงหลายคนชื่นชอบในสไตล์การเล่นของ ฟีร์มิโน่ เป็นอย่าง เขาค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล เป็นฤดูกาลที่ 2 และทั้ง 2 ฤดูกาลผลงานของ ฟีร์มิโน่ จะออกไปในทางสนับสนุนทีมมากกว่าสังหารประตูเสียเอง ซึ่งในความเป็นจริงเขาเป็นนักเตะตัวรุกก็น่าจะสังหารประตูให้มากกว่านี้ โดยสถิติของเขาจะอยู่ที่สังหารประตูเอง 1 ใน 3 แตกต่างจากเมื่อครั้งที่เขายังค้าแข้งอยู่กับต้นสังกัดเก่าอย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์

จะพูดว่าสถิติดังกล่าวเป็นปัญหากับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คลอปป์ นั้นก็ไม่เชิง ถึงแม้ว่าสถิติสังหาร 69 ประตูในรายการ พรีเมียร์ ลีก ก็ทำให้เขายังห่างไกลจากตำแหน่งสไตร์เกอร์ระดับท็อปของรายการ แต่การสนับสนุนทำประตูของเขารวมไปถึงทักษะต่างๆที่ ฟีร์มิโน่ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ไม่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับอนาคตค้าแข้งของเขาสักเท่าไร

ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คลอปป์ มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างเน้นไปที่การดันสูง ต้องอาศัยนักเตะที่พลังงานเยอะ ร่างกายพร้อมสมบูรณ์ที่จะวิ่งขึ้นลงได้ตลอดเวลาและ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ก็มีสิ่งเหล่านั้นเพียงพอที่ช่วยเหลือทีมได้

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark