ผู้เชี่ยวชาญชี้ น้ามู ทำร้าย ป็อกบา ทางอ้อม

หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันที่ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าชัยจากทีมชาติอังกฤษ พอล พาร์คเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอล ก็ออกมาชี้ว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ลูกทีมค่าตัวระดับโลกของเขาผลงานตกต่ำ

ผมรู้ว่าทุกคนคงรู้ดีถึงค่าตัวของ พอล ป็อกบา และหลายพยายามคิดถึงผลงานที่เขาตอบแทนค่าตัวราว 89 ล้านปอนด์ของเขาที่สโมสร แน่นอนว่ามันอาจไม่ได้หรูหรา แต่ลองดูในการแข่งขันนัดล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แข้งหนุ่มโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนผมแทบหยุดหายใจ

เราเคยเห็นฝีมือของเขาในการลงแข่งขันให้กับทีมชาติและยูเวนตุสมาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกที่ยิ่งใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แต่พอเขาย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขากลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ ไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้เลย

อันโตนิโอ คอนเต้ รู้วิธีใช้งานเขาดีเมื่อครั้งที่ยังคุม ยูเวนตุส อยู่ ดิดิเยร์ เดช็องส์ ก็เป็นกุนซือที่รู้วิธีใช้ ป็อกบา ลงฟาดแข้งให้ทีมชาติฝรั่งเศส และแม็ก อัลเลกรี ที่ย้ายเข้ามาคุม ยูเว่ ก็รู้วิธีใช้งาน ป็อกมา เหมือนกัน

มีเพียงคนเดียวที่ไม่รู้วิธีใช้งานก็คือ มูรินโญ่ ที่ทีมชาติฝรั่งเศส ป็อกบา ได้ลงแข่งขันในตำแหน่งเชิงรุกมากกว่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข้อผิดพลาดของ แมนยู

อย่าคาดหวังว่า ป็อกบา เป็นนักเตะเกมส์รับคนนึงของคุณ เขาเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก การทำแบบนั้นถือว่าเสียของเปล่าๆ นั่นไม่ใช่จุดเด่นของเขา

ทุกคนที่ได้ชมผลงานในแมทช์ล่าสุดของเขาคงจะเห็นแล้วว่าเขาสุดยอดแค่ไหนเวลาที่ครองบอลหรือเวลาที่ไม่ได้ครองบอล การเคลื่อนไหวของเขาสร้างผลกระทบกับทุกคนรอบๆตัว

ถ้าหากว่า แมนยู ต้องการดึงพลังของเขามาใช้อย่างเต็มที่ พวกเขาต้องปล่อยให้ ป็อกบา ลงเล่นในตำแหน่งที่ต้องการ

ผิดอย่างมหันต์

หลายคนคงคาดว่า โจเซ่ มูรินโญ่ จะได้ชมการแข่งขันนัดล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา และเขาคงจะคิดว่า “ผมคงต้องเปลี่ยนแปลงแล้วหละ”

มันไม่ใช่แบบนั้นเลย นี่ไม่ใช่แค่เรื่องระหว่างนักเตะแต่มันเป็นเรื่องระหว่างทีม ถ้าหากว่าคุณจะทำการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง คุณอาจจะต้องดูผลกระทบที่เกิดขึ้นภายในทีมด้วย

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark