น่าเป็นห่วง แกเร็ธ เบลล์ พลาดลงสนามช่วยเวลส์ หลังบาดเจ็บจากการแข่ง ลา ลีก้า

แกเร็ธ เบลล์ นักเตะคนสำคัญของทีมชาติเวลส์ จะพลาดลงสนามช่วยทีมชาติเวลส์ ในการเจอกับทีมชาติสเปน ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บจากการแข่งลีก ลา ลีก้า สเปน  ให้กับทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ได้ออกมาประกาศว่า เบลล์ จะไม่มีรายชื่อติดเป็น 18 ตัวจริงของทีม เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้

เซนาดีน ซีดาน บอสใหญ่เลือดน้ำหอมของทีมราชันชุดขาว เผยในการประชุมก่อนเริ่มเกมส์ว่าแกเร็ธ  เบลล์ยังคงมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ จากการแข่งขันนัดดวลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกปชมเปี้ยน ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เบลล์ต้องออกจากสนามหลังจากเรอัล มาดริด ทำผลงานเอาชนะไปได้ 3-1 ประตู ในนัดนั้น หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ

“มันเป็นเรื่องปัญหากล้ามเนื้อของเขาล้า แต่พวกเราไม่ต้องการไปเพิ่มความเสี่ยงใดๆ จึงตัดสินใจไม่ให้เขาลงสนาม” ซีดานกล่าว

เมื่อถามถึงเรื่องแกเร็ธ เบลล์ กับแผนการลงเตะให้กับทีมชาติเวลส์ในวันจันทร์นี้ ซีดานกล่าวว่า “มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเป็นประเด็นระหว่างเรอัล มาดริด กับทีมชาติเวลส์”

“ความฟิตของร่างกายของเบลล์มากกว่าที่จะเป็นตัวตัดสินว่าเขาจะสามารถลงสนามช่วยทีมชาติ ได้หรือไม่” เซนาดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมของแกเร็ธ แบลล์กล่าว

ทีมชาติเวลส์ยังคงเหลือการแข่งขันในรายการคัดเลือกฟุตบอลโลกอีก 2 นัด คือการพบกับประเทศจอร์เจียในวันศุกร์ และพบกับ สาธารณะรัฐ ไอร์แลนด์ ในอีก 3 วันถัดไป

ฝ่ายของกุนซือ คริส โคลแมน ทำสถิติเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ดี อยู่ในขณะนี้ จากการมี 4 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงของกลุ่มอย่างประเทศเซอร์เบีย และเหนือกว่าที่ 3 ของกลุ่ม ดี ของรีพับบลิคเพียง 1 คะแนน เท่านั้น ซึ่งต้องบอกเลยว่า หนทางการแข่งขันฟุตบอลโลกรบคัดเลือกนั้น ยังไม่สดใสเสียทีเดียว และการขากแกเร็ธ เบลล์ นักเตะคนสำคัญของทีมย่อมมีผลกับทีมชาติเบลลล์ มากมาย และอาจจะทำให้ทีมชาติเวลส์ ตกรอบการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็เป็นได้

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark