ดวลกันจะๆ อูโก โยริส และ ดาบิด เด เคอา ศึกผีชนไก่

เกมส์ พรีเมี่ยร์ ลีก คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส โดยนายทวารของทั้ง 2 ทีมจะเป็นปัจจัยที่สำคัญหรือไม่

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม ให้พยายามรักษาระดับการเล่นที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ต่อเนื่อง เพื่อพื่อโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ โดยพลพรรค “ปิศาจแดง” ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกหลังผ่านไป 6 นัดแรก ขณะที่ในศึกที่ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็เก็บชัยชนะได้ 2 เกมส์ติดต่อกัน

โดยสถิติของนายทวารชาวสเปนรายนี้เจ้าตัวเสียไปเพียง 4 ลูก และ ยังเก็บคลีนชีตได้นานถึง 6 เกมส์ขณะที่ อูโก โยริส ยังห่างไกลจาก เด เคอา อยู่พอสมควร

ในขณะที่ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ ออกมากล่าวยกย่องว่า “โยริส เป็นผู้รักษาประตูที่เยี่ยม และ เขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อ สเปอร์ ในเกมส์นี้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งกล่าวชม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งที่บุกมาแบ่งแต้มถึงซานติอาโก เบร์นาเบว ได้สำเร็จ”

“ขณะที่ เด เคอา ก็ยอดเยี่ยมเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมส์ที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล”

ทั้งนี้ทีม ราชันชุดขาว ตกเป็นข่าวว่าเตรียมทุ่มค่าเหนื่อยระดับ 2 แสนปอนด์ต่อ

สัปดาห์ เพื่อหวังคว้า โยริส เพื่อมาแทน เคย์เลอร์ ขณะเดียวกันก็หมดหวังได้ที่จะได้ตัว ดาบิด เด เคอา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเอเง

สำหรับสถิติโดย อ็อปต้า เผยว่า เด เคอา กลายเป็นนายด่านที่สามารถป้องกันในจังหวะที่น่าเป็นประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ คือ 5 ครั้ง จากการบันทึกจากในเกมส์แดงเดือดที่เจ้าตัวมีจังหวะโชว์ซูเปอร์เซฟใช้ขาป้องกันไว้ได้เหลือเชื่อหลายจังหวะนั้นเอง

ทั้งนี้ เด เคอา ก็ได้กลายเป็นผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตในช่วงแรกของการลงสนามมากที่สุด ทุบสถิติเดิมของ กอร์ดอน แบงค์ส นายทวารทีมชาติอังกฤษ ครองสถิติเก็บคลีนชีตได้ใน 4 นัดแรกที่ประเดิมสนามในการแข่งขันอย่างเป็นทางการให้ทัพ “สิงโตคำราม” มาอย่างยาวนานถึง 50 ปี

สำหรับ อูโก โยริส แซงหน้า ฟาเบียน บาร์กเตซ กลายเป็นผู้รักษาประตูที่เล่นให้ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส มากที่สุดตลอดกาล หลังลงเล่นนัดที่ 88 เกมถล่มปารากวัย 5-0 โดย โยริส ขึ้นแท่นกลายเป็นนายด่านที่ลงสนามเฝ้าเสาให้ทัพ “ตราไก่” มากสุดแซงหน้า ฟาเบียน บาร์กเตซ อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย

โดยทั้งหมดที่กล่าวว่า ผู้รักษาประตู ของใครจะสามารถยกระดับทีม และ ไม่พลาดท่าเสียประตู เราจะได้พบกันในเกมส์วันเสาร์นี้อย่างแน่นอน

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark