ไรอัน กิ๊กส์ เผย โรเมลู ลูกากู ต้องแข็งแกร่งกว่านี้!

ไรอัน กิ๊กส์ นักเตะในตำนานของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือน โรเมลู ลูกากู อดีตผู้เล่นสโมสรเอฟเวอร์ตัน ว่าเขาควรจะต้องแข็งแกร่งกว่านี้อีก เพราะว่าความกดดันในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  นั้นสูงมาก

นักเตะในตำนานคนนึงของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้กล่าวกับทางสกาย สปอร์ตว่าเขาคาดหวังที่จะเห็นโรเมลู ลูกากูทำประตูได้เยอะๆ เพราะว่า ตอนนี้ลูกากูคือหนึ่งในผู้เล่นทีมปีศาจแดง ภายใต้การทำทีมของกุนซือ โจเซ่ มูรินโญ่อย่างเต็มตัวแล้ว

ลูกากู ทำประตูให้กับสโมสรเก่า ทีมทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตันไปแล้ว 25 ประตู ในรายการพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเหนือกว่าผู้ทำประตูสูงสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างซลาตัน อิบราฮีมอวิช นักเตะตัวเก๋าวัย 35 ปี อยู่ 8 ประตูด้วยกัน

กิ๊กส์เผยว่า “เขาต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนในสโมสรเวสท์บรอม หรือเชลซี หรือเอฟเวอร์ตัน”

“ความกดดันจะตกมาถึงคุณ ดังนั้น เขาต้องพัฒนาอย่างมาก เขาต้องรับฟังโค้ช เพราะว่านั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็นและถูกต้อง”

“และถ้าหากว่าเขาพลาดโอกาส จะมีคนใหม่เข้ามาแทนที่เขาทันที เขาต้องผ่านมันไปให้ได้ เพราะการเป็นกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณต้องเจอกับความกดดันตลอดเวลา ผมคิดว่าเขาจะสามารถทำประตูได้อย่างมากมาย แต่เขาต้องทำประตุให้ได้มากกว่าทุกคนอีกต่างหาก”

“โรเมลู เคยทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมโจเซ่ มูรินโญ่มาก่อน นอกจากนี้เขายังมีเพื่อนในทีมอย่าง พอล ป็อกบา อีกด้วย และนั่นคือเหตุผลที่เขาย้ายมาที่นี่อย่างง่ายดาย”

นอกจากนี้ไรอัน กิ๊กส์ ยังเชื่อว่านักเตะน้องใหม่ชาวโครเอเชียอย่าง อิวาน นักเตะจากอิสโมสรนเตอร์ มิลาน จะเป็นอีกคนที่มีผลต่อทีมปีศาจแดงเป็นอย่างมาก

“ถ้าหากว่าเขาย้ายมา เขาจะเหมือนกับมาร์คัส แรชฟอร์ด, เฮนริค มคิทาร์ยาน และอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อดีตนักเตะปีศาจแดงวัย 43 ปีกล่าว”

“เขาจะสามารถมาสร้างแรงกดดันให้นักเตะในทีม มันไม่ใช่แค่เรื่องที่น่าตื่นเต้นของแฟนบอลปีศาจแดงนะ แต่บรรดานักเตะเองก็ด้วยที่จะตื่นเต้นเวลามีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ย้ายมา”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark