แอชลีย์ วิลเลียมส์ วอน คูมัน อยู่ท็อฟฟี่ต่อ

แอชลีย์ วิลเลียมส์ นักเตะคนสำคัญของ เอฟเวอร์ตัน ออกมาวอนให้ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมของเขาที่กำลังมีข่าวว่าได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่เวที ลา ลีกา อย่าง บาร์เซโลน่า ให้บริหารทีมต่อ และทำตามความตั้งใจตั้งแต่เริ่มต้นของตัวเองให้สำเร็จ

คลิก ที่ W88 เพื่อพบกับบริการแทงบอลออนไลน์

คูมัน เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีข่าวว่าได้รับความสนใจจากถิ่น คัมป์นู หลังจากที่ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า อย่าง หลุยส์ เอนริเก้ ออกมาประกาศในช่วงสัปดาห์ที่แล้วว่าจะอำลาวงการฟุตบอลหลังจากจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้

กุนซือสัญชาติเยอรมันได้รับความสนใจจากแฟนบอล บาร์ซ่า เป็นอย่างมาก จากผลงานการคว้าถ้วยลีกมากถึง 4 ครั้ง และคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ เมื่อครั้งที่เขายังคงเป็นนักเตะ เขายังเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 1998 ถึง 2000 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน เป็นสโมสรที่มีสิทธิ์ติดอับดับท็อป 7 ในการแข่งขันรายการ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ และนี่นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ของพวกเขา โดยล่าสุดพวกเขามีสถิติชนะติดต่อกันในเกมส์ลีกถึง 9 นัด จนกระทั่งมาพ่ายให้กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 3-2 ประตู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“สำหรับผมแล้ว คูมัน เป็นคนที่มีบุคลิกภาพและความเป็นผู้นำ ผมอยากให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป” วิลเลี่ยมส์ กล่าว

“เขาเป็นคนที่เริ่มทำทีม เอฟเวอร์ตัน ชุดนี้ และพวกเราก็มั่นใจว่านี่เป็นชุดที่ดีที่สุดของ เอฟเวอร์ตัน เพราะฉะนั้นผมอยากให้เขาอยู่สานความฝันของทีมต่อ”

“เขาเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูง ผมก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าเขาคิดยังไงกับอนาคตในเส้นทางอาชีพผู้จัดการทีม แต่ยังไงผมก็มีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับเขา”

ชัยชนะจาก เวสต์ บรอม เมื่อวันเสาร์ ทำให้ท็อฟฟี่มี 47 แต้ม เทียบเท่ากับสถิติเมื่อตอนจบ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ในการแข่งขันฤดูกาลนี้พวกเขายังเหลือการแข่งขันอีกมากถึง 10 เกมส์

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะต้องพ่ายในแมทช์ที่พบกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส แต่ วิลเลี่ยมส์ เชื่อว่ารูปแบบการทำทีมที่ สเปอร์ส ใช้นั้นเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับพวกเขา

“ผมคิดว่าพวกเรากำลังร่วมกันสร้างทีมขึ้นมา สเปอร์ส ก็ทำทีมของพวกเขา” วิลเลี่ยมส์ กล่าว

“สเปอร์ส พยายามทำทีมในแบบที่พวกเขาต้องการ และพวกเขาก็ทำสำเร็จในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าเราเองก็สามารถทำแบบนั้นได้ ไม่แน่ในฤดูกาลหน้าทีมของพวกเราอาจจะพร้อมสมบูรณ์แบบ”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark