เอ็มเร่ ชาน ยัน ไม่กลัว โด้จิ๋ว หากเจอกันในนัดชิงฯ

เอ็มเร่ ชาน กองกลางทีมชาติเยอรมัน ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวว่าเขาไม่กลัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกส หากว่าทั้งสองทีมได้มาเจอกันใสนรอบชิงชนะเลิศในศึก ฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย พร้อมทั้งเจ้าตัวยังออกมายกย่องสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลนี้

ทีมแชมป์โลกอย่างเยอรมันจะต้องโคจรมาพบกับ แชมป์ยุโรป อย่างโปรตุเกส ในรอบชิงชนะเลิศหากพวกเขาสามารถผ่านเกมส์ในรอบรองชนะเลิศกับ เม็กซิโก ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยกองกลางของ ลิเวอร์พูล รายนี้จะหายจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนามหลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมในนัดที่ผ่านมาไม่ได้ลงสนาม อต่ผลปรากฏว่าเป็นทางฝั่ง “อินทรีเหล็ก” ที่สามารถเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-1 โดยได้ประตูจาก เคเรม เดเมียร์เบย์ และ ติโม แวร์เนอร์ ที่ทำประตูแรก และสองในนามทีมชาติได้ จากผลดังกล่าวทำให้ เยอรมัน มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในตำแหน่งจ่าฝูง โดยจะเข้าไปพบกับ เม็กซิโก

ส่วนผลอีกคู่ ชิลี เสมอกับ ออสเตรเลีย 1-1 ส่งผลให้ ชิลี มีเพิ่มเป็น 5 แต้ม เข้ารอบตัดเชือกในตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยจะไปพบกับ โปรตุเกส ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

ทีม “อินทรีเหล็ก” ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่ถือว่าทำผลงานดี และมีสิทธิ์เบียดลุ้นแชมป์กับ โปรตุเกส ซึ่งพวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ตามคาดด้วยการเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-2, เสมอ ชิลี 1-1 และชนะ แคเมอรูน 3-1

ขณะที่สตาร์ของทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ก็กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงทำประตูในรายการนี้ไป 2 ลูกจากการลงสนาม 3 นัด

สำหรับทีม “ฝอยทอง” โปรตุเกส ถือว่าผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาแบบไม่ยากเย็น พวกเขาเอาชนะ 2 เสมอ 1 เริ่มจากเสมอ เม็กซิโก 2-2, ชนะ รัสเซีย 1-0 และถล่ม นิวซีแลนด์ 4-0 พร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์ของกลุ่มเอเป็นเต็งหนึ่งประจำทัวร์นาเมนต์นี้

อย่างไรก็ตาม กองกลาง ลิเวอร์พูล รายนี้ก็ออกมาบอกว่า “เขาไม่กลัวที่จะต้องได้ดวลกับนักเตะเจ้าของ บัลลงดอร์ 4 สมัยรายนี้ โดยแม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะระดับโลก แตต่ไม่มีใครที่จะต้องกลัวเขา”

นอกจากนี้ ชาน ยังกล่าวชื่นชม จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ กองกลางจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าทำหน้าที่ของการเป็น กับตันทีมชั่วคราวได้อย่างยอดเยี่ยม

“เขายิงจุดโทษช่วยให้เราชนะไปได้ 3-2 ในนัดที่ผ่านมา นั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมเรา”

“เขาคือผู้นำที่ยอดเยี่ยม”

“เขาอาจจะยังไม่ใช้นักเตะระดับโลก แต่ผมคิดว่าเราทุกคนมองเห็นคุณภาพของเขาเวลาลงสนามได้ เขาใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่มีของเขา และ เขาก็ทำมันออกมาได้อย่างดี”

“เขามักจะครอบครองบอลได้เสมอ และ ต้องการทำประตูได้เสมอ นั้นคือสิ่งที่เราต้องการ”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark