ชาน เผย ยังไม่ต่อสัญญาไม่ใช่เพราะได้เงินน้อยไป

เอ็มเร่ ชาน กองกลางของลิเวอร์พูล ปฏิเสธว่า การที่ยังไม่ต่อสัญญากับทีมหงษ์แดงไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่เขาต้องการเงินค่าจ้างเพิ่ม โดยมีรายงานว่า กองกลางวัย 23 ปีรายนี้ ต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือประมาณ 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเอ็มเร่ ชานได้ออกมากล่าวปฏิเสธเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุด นักเตะทีมชาติเยอรมันรายนี้จะหมดสัญญาลงหลังจบฤดูกาล 2018 และเขากล่าวว่า

“ผมเห็นข่าวในหนังสือพิมพ์บอกว่า ที่ผมไม่ต่อสัญญา เพราะผมต้องการเงินเพิ่ม ซึ่งมันไม่ใช่เลย พวกเราได้ประชุมกันแล้วในเรื่องนี้ มันไม่เกี่ยวกับเงิน มันเกี่ยวกับอนาคตของผม ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในโลกฟุตบอล แต่ผมมีความสุขกับที่นี่และผมสามารถเล่นให้ลิเวอร์พูลไปได้อีกหลายปี

ผมและเอเย่นต์จะพูดคุยเรื่องต่อสัญญากันอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้และเรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

ในเกมล่าสุด เอ็มเร่ ชาน ยิงประตูสุดสวยพาลิเวอร์พูลเฉือนชนะเบิร์นลี่ย์ไปได้ 2 ประตูต่อ 1 โดยฤดูกาลนี้ ชาน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เขาก็ยังกล่าวว่า เขาต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายมากกว่าสนใจเรื่องการต่อสัญญา โดยชานกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการต่อสัญญาจะมีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขาหรือไม่ว่า

“มันจะไม่มีผลแน่นอน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สิ่งที่ดีมากๆคือ ผมไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรและมันเป็นสิ่งที่น่าดีใจกว่าการพูดถึงเรื่องสัญญา ผมมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากๆสำหรับผม การที่เล่นไปได้แค่ 10 นาทีแล้วรู้สึกว่ามีอาการบาดเจ็บเสมอ มันเป็นสิ่งที่พูดไม่ได้ เพราะผมต้องการลงเล่น บางทีอาจจะสิ่งที่ผมทำอาจจะไม่ถูกต้อง ผมควรจะพักและไม่ฝืนลงเล่น มันทำให้ผมเล่นได้ไม่เต็มที่ แต่ผมก็ต้องยอมรับว่ามันคือความผิดของผมเอง

แต่ตอนนี้ ผมเล่นในตำแหน่งใหม่และมันไม่ต้องวิ่งแบบเร่งสปีดมากนัก เมื่อผมเล่นเป็นตัวทำเกมส์ ผมจำเป็นต้องวิ่งสปีดบ่อยๆ แต่เมื่อผมเล่นเป็นกองกลางตัวรับ ผมไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น ผมจึงรู้สึกดีกับตอนนี้ ผมจำเป็นต้องกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้ เพราะเมื่อผมฟิตเต็มที่ ผมรู้ดีว่า ผมสามารถทำอะไรได้บ้างและผมจะมีความมั่นใจมากขึ้นว่า ผมจะเล่นได้ดีกว่าเมื่อก่อนแน่นอน” โดยในเกมถัดไป ลิเวอร์พูลจะต้องพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชานจะต้องลงเล่นเป็นกองกลางตัวรับ เนื่องจาก อดัม ลัลลานาไม่สามารถลงเล่นได้ โดยชานกล่าวว่า “มันจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นมาก ที่ผ่านมา เรามักจะเล่นได้ดีเวลาเราเจอกับทีมใหญ่ และผมหวังว่า เราจะทำได้ดีอีกครั้ง”

ร่วมเดิมพันกับหงส์แดงที่ W88

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark