เจ๊เหี่ยว ยังมั่นใจ เผย เขาจะยังคงทำน้าที่กุนซือต่อไป

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือในตำนานของสโมสรอาร์เซนอล เผยว่า เขาจะยังไม่รีไทร์ตัวเองในซัมเมอร์นี้ แต่นั้นก็ไม่รู้ว่าหมายถึงว่าจะยังเป็นผู้จัดการทีมให้กับอาร์เซนอลต่อไปหรือไม่

เวนเกอร์จะยังคุมทีมปืนใหญ่ต่อไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ หลังจากที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาพึ่งจะพ่ายให้กับบาเยิร์น มิวนิค และเริ่มทำให้แฟนๆปืนใหญ่ไม่พอใจ จึงทำให้เขาถูกคาดว่าจะต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากเอมิเรตส์ สเตเดียม และสิ้นสุดตำนานคุมทีม 20 ปีกับผลงานแชมป์ 9 ครั้ง จากในทุกๆรายการ

ผู้จัดการทีมเดอะ กันเนอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการเริ่มศึกเอฟเอ คัพที่จะมาถึงในวันจันทร์นี้ แต่คำถามทั้งหลายกับมุ่งไปที่ประเด็นอนาคตของเขากับสโมสรอาร์เซนอลซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเขาก็ได้บอกว่าในตอนนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใดใดทั้งสิ้น

“ในตอนนี้ เรามีเรื่องสำคัญที่ต้องทำ ส่วนเรื่องอนาคตของผมมันไม่สำคัญหรอก สิ่งสำคัญคือสโมสรอาร์เซนอล อนาคตของพวกเรากับสโมสร สิ่งที่เราจะได้รับจนกว่าจะจบฤดูกาล นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า” เขากล่าว

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะยังคงทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไปแน่นอนในฤดูกาลหน้า ไม่ว่าจะที่นี่หรือที่ไหนสักแห่ง”

“ผมเกลียดการแพ้ และผมก็ต้องการทำให้ดีให้กับสโมสร คุณไม่ได้อยู่ที่ไหนมาเป็นเวลา 20 ปี แล้วอยากจะออกทั้งๆที่ยังแพ้อยู่แบบนี้หรอก มันยากมากที่จะทำได้ แต่ก็ต้องเข้มแข็งกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่สำคัญคือ สโมสรจะเลือกสิงที่ถูกต้องให้กับสโมสร ”

เวนเกอร์ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำทีมของเขาที่ไม่ช่วยให้อาร์เซนอลก้าวหน้าเท่าไรนัก

แต่ผู้จัดการทีมวัย 67 ปีรายนี้ ผู้ซึ่งพึ่งจะพ่ายให้กับบาเยิร์น มิวนิคมา 5-1 ประตู ก็ไม่คอนเฟิร์มว่าการจากลาสโมสรในคราวนี้ จะถือเป็นการจากลาจากผลงานอันประสบความสำเร็จสูงสุด

“ถ้าหากว่าผมออกจากอาร์เซนอลโดยที่ไม่ชนะเลย ผมก็จะยอมรับผลที่ตามมา”

“ถ้าหากคุณลองมองย้อนกลับไปในอดีตของอาร์เซนอล พวกเขามีเกมส์ในแชมเปี้ยน ลีก น้อยมาก ก่อนที่ผมจะมาคุมทีม”

“ถ้าหากว่าคุณไม่สามารถชนะได้เลย มันแน่นอนว่าต้องมีบางอย่างผิดปกติ และก็ต้องยอมรับมัน ในอีกแง่นึง 20 ปีล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ได้เล่นในรายการแชมเปี้ยน ลีกทุกปี มีอาร์ฌซนอล บาเยิร์น มิวนิค และเรอัล มาดริด ถ้าหากว่ามันไม่ใช่เพราะว่าเราทำได้เพอร์เฟ็คหรอกหรอ”

รับข้อเสนอ คลิกได้เลย ที่ W88

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark