เหี่ยว หวัง การเจอ เบิร์นลี่ย์ จะท้าทายกว่า สเปอร์

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล กล่าวก่อนเกมส์ที่จะบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในวันอาทิตย์ว่าเขาหวังจะได้ความท้าทายที่แตกต่างมากกว่าเดิม หลังพวกเขากำลังอยู่ในช่วงมั่นใจหลัง ปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึก นอร์ธ ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อเล็กซิส ซานเชซ และ ชโคดราน มุสตาฟี่ ช่วยให้ อาร์เซน่อล ทุบ สเปอร์ส 2-0 เก็บแต้มขึ้นมาอยู่อันดับ 5 และห่างรองจ่าฝูงเพียงคะแนนเดียว ขณะที่ทีมเยือน เสปอร์ ยังอยู่ที่ 3 หลังแพ้เป็นนัดที่ 3 ของฤดูกาล

เวนเกอร์ กล่าวว่า “เราเอาชนะสเปอร์ได้เนื่องจาก สถานการณ์ของทีมเราตอนนี้กำลังอยุ่ในช่วงที่สำคัญของฤดูกาล”

“แน่นอนเราทั้ง 2 ทีมเล่นเกมส์เป็นทีมที่เปิดเกมส์รุกใส่กันโดยตลอด มันช่วยให้ผมสามารถหากลยุทธ์ในการจัดการกับเกมส์ของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“แน่นอนในเกมส์กับ เบิร์นลี่ย์ มันจะแตกต่างกับในนัดก่อนอย่างแน่นอนเพระพวกเขาเป็นอีกทีมที่เล่นเกมส์รับได้อย่างแข็งแกร่ง และ ดุดัน มาก”

“แน่นอนเราต้องทำการบ้านให้ดี และ รักษาแนวทางของตัวเองไว้ให้ดี ในส่วนของเกมส์รับเราต้องทำให้ดี และ พยายามระวังจังหวะรับ และ สวนกลับเอาไว้ด้วย”

“พวกเขาเป็นทีมที่สร้าง เซอร์ไพร์ ได้เสมอแม้ว่าเขาจะมีเพียง 22 แต้ม แต่คุณมองข้ามไม่ได้อย่างแน่นอน”

สำหรับความพร้อมก่อนเกมส์ลูกทีมของกุนซือรายนี้ พึ่งบุกไปแพ้ โคโลญจน์ 0-1 ในศึก ยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งแม้พวกเขาจะแพ้เกมส์นี้แต่ก็เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้สำเร็จมี 10 คะแนน

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ก็ยังกล่าวชื่นชมเเนวรับคู่เเข่งว่าทำผลงานได้ดีมาก สามารถต้านทานเเนวรุกนักเตะของเขาได้ตลอดด้วยนั้นเอง

สำหรับสถานการณ์เก้าอี้ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ในถื่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจ้าตัวออกมายืนยันว่าบอร์ดบริหารของสโมสร จะทำการพิจารณาเรื่องอนาคตการคุมทีมของเขา ในช่วงหลังจบซีซั่นนี้ แม้กุนซือชาวฝรั่งเศส ซึ่งคุมทีม “ปืนใหญ่” มาอย่างยาวนานถึง 21 ปีแล้วนั้น จะเพิ่งต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ทำงานกับสโมสรเพียงแห่งเดียวยาวนานสุดของพรีเมียร์ลีก

อีกทั้งยังมีรายงานข่าวระบุว่า เวนเกอร์ ได้วางตัว ฟาน บรองค์ฮอร์สต์ อดีตผู้เล่นระดับตำนานชาว ฮอลแลนด์ซึ่งสมัยค้าแข้งเคยเป็นลูกทีมตนมาแล้ว และปัจจุบันเป็นกุนซือเฟเยนูร์ด ในลีกสูงสุดเนเธอร์แลนด์ มาสืบทอดงานจากตน

เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมอยากรู้ว่าบอร์ดบริหารคิดอย่างไรบ้างกับผลงานของผม และหลังจากนั้น เราค่อยมาตัดสินใจกันว่าผมจะเอาอย่างไรต่อไป แต่ความปรารถนาของผมมาตลอด คือการเคารพสัญญาที่มีอยู่”

About Mark

Check Also

ลูกากู กำลังฟอร์มโหด, จะเป็นอย่างไรหาก อิบราฮิโมวิช พร้อมคัมแบ๊ค

พอล เมอร์สัน นักวิจารณ์ของ สกายสปอร์ตออกมาวิจารณ์ว่าเขา ไม่เห็นด้วยที่ โจเซ่ มูรินโญ่ ออกมาบอกว่าโรเมลู ลูกากู คือนักเตะที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุดๆ หลังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายใหญ่ชาวโปรตุกีสรายนี้ได้ออกมา ได้ออกมาบ่นเหล่าสาวก “ปีศาจแดง” ว่าไม่ได้ให้การสนับสนุน …