หลุยส์ ฟิโก้ – ไม่มีใครใหญ่กว่าทีม มาดริด รับมือกับ โรนัลโด้ ได้แน่นอน

อดีตกองหลางระดับตำนานชาวโปรตุเกส อย่าง หลุยส์ ฟิโก้  กล่าวว่า ทีมอย่าง เรอัล มาดริด ไม่จำเป็นต้องกังวลกับสถานการณ์การย้ายทีมของดาวยิงจอมสับรุ่นน้องรายนี้

โดย ฟิโก้ เชื่อว่า “ราชันชุดขาว” จะสามารถรับมือกับการสูญเสียครั้งนี้ได้อย่างไม่ยาก และ เขามองว่าการไม่มี โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นเรื่องที่จำเป็นขนาดนั้น และ เขาไม่ใช้สิ่งที่ทีมจะขาดไม่ได้ ขุมกำลังคนอื่นๆยังคงมีคุณภาพมากพอที่จะทดแทนดาวยิงรายนี้ได้

เชื่อกันว่านาทีนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ข่าวการย้ายทีมระดับโลกตอนนี้ เมื่อ คริสเตียโน้ โรนัลโด ปีกซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ตัดสินใจที่จะอำลาทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ แน่นอนว่า ข่าวนี้ต้องเป็นข่าวใหญ่-ข่าวยักษ์ในรอบปี และหากโรนัลโดย้ายทีมจริง ก็ต้องมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์

มีรายงานข่าวระบุว่า โรนัลโดมีค่าฉีกสัญญากับเรอัล มาดริด เป็นจำนวนเงินมหาศาลถึง 875 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ที่ราว 3 หมื่นล้านบาท

แม้ตอนนี้เจ้าตัวจะอายุ 32 ปีแล้ว แต่ โรนัลโด้ ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดยยิงได้ถึง 52 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการให้กับ เรอัล มาดริด จนช่วยให้ “ราชันชุดขาว” ผงาดคว้าทั้งแชมป์ลาลีกาและแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อฤดูกาล 2016-17 ที่เพิ่งจบไป

ดาวเตะวัย 32 ปี ปัจจุบันกำลังช่วยทีมชาติโปรตุเกส ทำศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ที่รัสเซีย และเขาก็ตัดสินใจเรื่องการย้ายจากออกจากถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ตั้งแต่ก่อนที่ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลา ลีกา และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดย โรนัลโด้ แจ้งเรื่องนี้กับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวและบรรดาคนใกล้ชิด ตั้งแต่เดือนเมษายนแล้วว่า เขาไม่มีความสุขมากกับ “ราชันชุดขาว” และอยากย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

สิ่งที่ทำให้ดาวยิงรายนี้ไม่พอใจอย่างมากกับข้อกล่าวหาที่ว่าเขาพยายามโกงภาษีในสเปน ซึ่งว่ากันว่ามีที่มาจากเรื่องเงินค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของเขา และในเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดในอังกฤษ ก็ให้ความสนใจดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส อยู่เช่นกัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า “ราชันชุดขาว” ยินดีรับผิดชอบจ่ายเงินค่าภาษีเจ้าปัญหาจำนวน 13 ล้านปอนด์ เพื่อหวังว่าดาวยิงโปรตุกีสจะอยู่ค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ต่อไป

ฟิโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ว่าดาวยิงรายนี้จะเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของโลกเมื่อปีที่ผ่านมา เขาก็จะไม่มีทางมีอิทธิพลเหนือสโมสร หรือ ว่าเหนือประธานสโมสร โดยในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาสโมสรก็ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาใครตลอดนั้นเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น”

“นี้เป็นเรื่องของการตัดสินใจส่วนตัว และ ผมคิดว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังไม่ตอบประเด็นอนาคต หลังซัดประตูชัยให้ “ฝอยทอง” เฉือนชนะ เจ้าภาพ รัสเซีย 1-0 ฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ 2017 รอบแรก กลุ่มเอ เมื่อคืนวันที่ 21ที่ผ่านมา

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark