หลุยส์ ซัวเรส ชวดลงช่วยอุรุกวัยฉะเม็กซิโก นัดเปิดสนามโคปาอเมริกา

กุนซือทีมชาติอุรุกวัยอย่าง ออสการ์ ทาบาเรส นั้นได้ออกมายืนยันว่าในเกมนัดเปิดสนามโคปา อเมริกา ที่ทีมชาติอุรกวัยจะต้องพบกับทีมชาติเม็กซิโกในวันอาทิตย์นี้นั้น จะไม่มีโคตรหอกอย่างหลุยส์ ซัวเรส

Uruguayan forward Luis Suarez celebrates at the end of the final against Paraguay (3-0) of the 2011 Copa America football tournament held at the Monumental stadium in Buenos Aires, on July 24, 2011. AFP PHOTO / ANTONIO SCORZA“เราจะยังไม่ให้ หลุยส์ ซัวเรส ลงในเกมนัดแรกนี้” ผู้จัดการทีทมวัย 69 ปีกล่าว ณ งานแถลงข่าวก่อนเกม “แน่นอน ร่างกายของเขานั้นสามารถฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว แต่เขายังไม่พร้อมในนัดนี้”

ซัวเรสนั้นต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปในครึ่งหลังของเกมที่เล่นให้กับสโมสรบาร์เซโลน่า ในนัดชิงชนะเลิศโคปา เดล เรย์ ที่พบกับสโมสรเซบีย่า เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดกองหน้าวัย 29 กะรัตรายนี้นั้นได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงจากเกมนัดดังกล่าว จนทำให้เจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาเพราะกลัวว่าจะอดเล่นให้ทีมชาติอุรุกวัยในศึกโคปา อเมริกา

ซัวเรสนั้นได้เดินทางมายังสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้แล้ว และเขาก็ยังต้องทำการซ้อมเดี่ยวเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและความฟิตของเขา

อย่างไรก็ตาม ทาบาเรส นั้นก็ได้ออกมายืนยันว่าซัวเรสจะไม่ได้ลงในเกมวันอาทิตย์นี้ที่จะพบกับเม็กซิโกอย่างแน่นอน และยังกำหนดแน่นอนไม่ได้ว่าเขาจะกลับมาช่วยทีมชาติอุรุกวัยได้เมื่อไหร่

“มันยังผ่านมาแค่ 14 วันจากวันที่เขาได้รับอาการบาดเจ็บ” ทาบาเรสกล่าว “เราจะพิจารณาให้เขาได้ลงเล่นได้ก็ต่อเมื่อเขาสามารถแสดงให้เราเห็นว่าเขากลับมาฟิตสมบูรณ์ 100% แล้วเท่านั้น”

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark