พอล ป๊อกบา – มูรินโญ่ คือ เดอะ สเปเชี่ยล วัน ตัวจริง

พอล ป๊อกบา ยอดกองดลางทรงผมขัดใจแม่ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชม โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมที่สามารถทำสิ่งที่พิเศษได้เสมอ โดยยกให้เป็นเดอะ สเปเชี่ยล วันตัวจริง

โดยกุนซือชาวโปรตุกีส ทำให้มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสอย่าง พอล ป๊อกบา กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงมากที่สุดในโลก หลังยอมเบิกเงิน 89 ล้านปอนด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นให้ยูเวนตุสเพื่อคว้าเจ้าตัวกลับมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

[vc_row][vc_column][templatera id=”14686″][/vc_column][/vc_row]

ถึงแม้ว่าในฤดูกาลแรกในการกลับมาค้าแข้งที่ประเทศอังกฤษของ พอล ป๊อกบา จะดูน่าผิดหวังเล็กน้อยเมื่อเจ้าตัวช่วยต้นสังกัดได้เพียงการจบอันดับหกของพรีเมียร์ ลีก แต่ก็ยังสารมารถสร้างความสุดยอดโดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์เมเจอร์รายการหลักได้ทั้งสองรายการ ทั้งอีเอฟแอล คัพและยูโรป้า ลีก ทำให้ทีม “ปีศษจแดง” ผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในซีซั่นหน้าโดยอัตโนมัติ

” ป็อกบาให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต ที่เยอรมนี ว่า “เขาคือยอดโค้ช และ เป็น เดอะ สเปเชี่ยล วันเพราะเขาพาทีมคว้าแชมป์ได้”

“บางครั้งเขาทำเรื่องบางอย่างที่มันสุดขั้ว เหมือนในเกมส์พบเชลซี เขาเปลี่ยนแปลงแผนการเล่นของเราแค่ไม่กี่นาทีก่อนเกมส์ ซึ่งนั้นมันสุดยอด

“เราไม่ได้ฝึกซ้อมแผนมาก่อนแต่มันดันได้ผลดี นั่นคือเรื่องที่พิเศษ ที่สำคัญเขาพาทีมคว้าแชมป์สามรายการได้ในปีแรกซึ่งนั่นก็คือเรื่องที่พิเศษเช่นกัน เขาคู่ควรกับฉายานั้นแล้ว

“เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ใกล้ชิดกับนักเตะมาก โดยส่วนตัวแล้วเขาต้อนรับผมเป็นอย่างดี เราได้คุยกันและผมก็รู้สึกดีตั้งแต่แรกที่เจอกับเขา เขาไว้ใจและปกป้องผม นั่นคือทุกอย่างที่นักเตะต้องการ”

ช่วงในฤดูกาลที่ผ่านมา ป็อกบา มักถูกวิจารณ์เรื่องผลงานการเล่นในหลาย ๆ แต่อย่างไรก็ตามกองกลางวัย 24 ปีรู้สึกว่าการมีส่วนร่วมกับทีมของเขายังจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ป๊อกบา กล่าวว่า “ฤดูกาลแรกในการกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ถือว่าดี แต่ก็มีเรื่องซับซ้อนหลายอย่าง ผมยังต้องปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษเพราะผมไม่ได้มีเวลามากนัดในช่วงปรีซีซั่นดังนั้นผมต้องพยายามมากหน่อย

“โดยที่ผ่านมาผมยิ่งได้ลงซ้อมมากขึ้นผมก็ทำได้ดีขึ้นนะ กับนักเตะคนอื่นในทีมผมรู้สึกสบายใจตั้งแต่วันแรกที่เจอกันเลย และ มันเป็นเรื่องจริงที่ผลการแข่งขันหลายๆนัดอาจจะไม่ดีกับที่เราได้หวังไว้แต่เราก็บรรลุเป้าหมาย โดยรวมแล้วถือเป็นฤดูกาลที่ดีของพวกเรา

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark