ตูเร่ ด่ายับ ลูกบอล คาราบาวคัพ แย่เหมือนขยะ

มิดฟิล์ด เรือใบสีฟ้าอย่าง ยาย่า ตูเร่ นั้นได้ออกมาให้ความเห็นว่า ลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขัน คาราบาว คัพ นั้น เป็นเหมือนดั่งขยะ พร้อมทั้งวิจารณ์ว่าเป็นลูกบอลที่ไม่มีคุณภาพ

ทางด้านของนายใหญ่อย่าง กวาร์ดิโอล่า นั้นได้ออกมาวิจารณ์การผลิตลูกฟุตบอลจากบริษัท Mitre ว่า เป็นที่ยอมรับไม่ได้เนื่องจากลูกฟุตบอลมีน้ำหนักเบาเกินไป หลังจากที่ลูกทีมของเขาพึ่งเอาชนะวูล์ฟมาได้ในการดวลจุดโทษ

ถึงแม้การวิจารณ์ของกวาร์ดิโอล่าจะค่อนข้างรุนแรง แต่ตูเร่ นั้นได้เปรียบลูกบอลดังกล่าวเป็นเหมือนขยะ

“ผมไม่ชอบลูกบอลที่ใช้เลย ถ้าเอาตามตรง“ อดีตห้องเครื่องทีมชาติไอเวอรี่ โคสต์ กล่าว “พวกเขาควรจะทำได้ดีกว่านี้ มันเบาเกินไปมาก“

“แม้จะเป็นประเทศของผมก็ตาม บอลนี้ก็ยังคงใช้การไม่ได้ ผมคิดว่าพวกเขาต้องทำให้ดีกว่านี้เลยล่ะ ลูกบอลมันนุ่มเกินไป มันเป็นขยะ แต่ไม่เป็นไรหรอก มันผ่านมาแล้ว“

และเมื่อถูกถามว่าส่วนไหนของลูกบอลที่ด้อยคุณภาพ เขาตอบ “ทุกๆอย่าง จังหวะการยิง – บอลมันเบามากๆ เวลาที่คุณแตะมันมันจะกระเด็นออกไปทันที มันแย่มากๆ และด้วยสภาพอากาศแบบในเกมนี้ ยิ่งยากเข้าไปอีก“

ตูเร่ นั้นยังให้ความเห็นว่า บอลที่ใช้ในคาราบาวคัพนั้น แย่ยิ่งกว่าลูกบอล อดิดาส จาบูลานี่ เสียอีก โดย จาบูลานี่ คือลูกฟุตบอลที่ถูกใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งในตอนนั้นถูกวิจารญ์อย่างหนักเรื่องของปัญหาน้ำหนักเบา และเด้งจนเกินไป

ซึ่งตูเร่นั้นก็เคยสัมผัสลูกบอลดังกล่าวมาแล้วในฟุตบอลโลก แต่ยังยืนยันว่าลูกบอลของคาราบาวคัพแย่ที่สุด

“ลูกบอลที่ใช้ในฟุตบอลโลก 2010 มันดีกว่านี้เยอะ“ เขากล่าว

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark