ดาร์เมี่ยน ยัน บุฟฟ่อน เหนือกว่า เด เคอา

ปราการหลังแห่งสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง มัตติโอ ดาร์เมี่ยน ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า ตัวของเขานั้นเชื่อว่าผู้รักษาประตู่ร่วมชาติอิตาลีอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน นั้นเก่งกาจกว่าเพื่อนร่วมสโมสรอย่างดาบิด เด เคอา

david-de-gea-manchester-united_3344807ดาร์เมี่ยนนั้นมีประสบการณ์ได้เล่นกับทั้งยอดนายทวารวัย 38 ปีของสโมสรยูเวนตุสอย่าง บุฟฟ่อน, และ เด เคอา โดยรายหลังนั้นถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกหลังจากที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสองสามฤดูกาลล่าสุดกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งทั้งคู่จะต้องเผชิญหน้ากันในเกมที่อิตาลีจะพบกับสเปนในศึกยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายในคืนวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยทางด้านของดาร์เมี่ยนนั้นได้อ้างว่าในมุมมองของตัวเขานั้นบุฟฟ่อนจะยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่มีผีมือเหนือกว่า ดาบิด เด เคอา

“นับเป็นเกียรติมากที่ผมจะได้ดวลกับฝั่งของเด เคอา เขาคือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก แน่นอน มันไม่ง่ายเลยที่จะส่งลูกบอลผ่านมือเขาไปได้ แต่อย่างไรก็ตามเราก็มีผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่อย่าง บุฟฟ่อนเช่นกัน”

Bayern-Munich-v-Juventus-Champions-League-Round-of-16-second-leg
“พวกเขาทั้งคู่นั้นคือนายทวารที่ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ และแน่นอน มันมีความคล้ายคลึงกันหลายอย่างระหว่างสองผู้รักษาประตู แต่ผมคิดว่าจานลุยจิ บุฟฟ่อน คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์นะ แต่อย่างไรก็ตามในฐานะกองหลังผมรู้สึกโชคดีที่ได้เล่นกับพวกเขา”

ทีมชาติอิตาลีนั้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ในฐานะแชมป์กลุ่มอี โดยที่สองคือทีมชาติเบลเยี่ยม ในขณะที่สเปนทำได้เพียงเป็นที่สองของกลุ่มดี หลังจากที่พวกเขาพลาดท่าพ่ายให้กับโครเอเชีย

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark