เนวิลล์ – มาติชนี่แหละเหมาะกับผี

ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปิดดีลคว้าตัว เนมันยา มาติช กองกลางชาวเซอร์เบีย จากเชลซีมาร่วมทีมเป็นรายที่สองในซัมเมอร์นี้ โดยอดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง แกรี่ เนวิลล์ กล่าวว่า การได้ มาติช จะช่วยเติมเต็มช่องว่างในแดนกลางได้เป็นอย่างดี

เนมันยา มาติช ว่าที่แข้งใหม่ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือตัวเลือกที่สามในตำแหน่งกองกลางตัวรับของ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่ต้องการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ โดยสองเป้าหมายแรกของ โจเซ่ มูรินโญ่ คือ เอริก ไดเออร์ จากสเปอร์ส และ รัดยา เนียงโกลัน จากโรมา ต่างไม่ประสบความสำเร็จที่จะซื้อตัวได้ตามที่ต้องการ ส่งผลให้ต้องเบนเป้าไปที่ มาติช และดีลดังกล่าวกำลังเกิดขึ้น

โดยดาวเตะชาวเซิร์บเตรียมเป็นสมาชิกใหม่ของ “ปีศาจแดง” ในอีกสองหรือสามวันข้างหน้า หลังสื่อทุกสำนักต่างตีข่าวตรงกันว่า “ปีศาจแดง” ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มาติช มาร่วมทีมด้วยราคา 40 ล้านปอนด์ และตัวนักเตะจะเดินทางมาตรวจร่างกายในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้าส่งผลให้ ดาวเตะวัย 28 ปีจะได้กลับไปร่วมงานกับ โจเซ่ มูรินโญ่ อีกครั้งหลังกุนซือรายนี้เคยคุมเชลซีแล้วไปเซ็นสัญญา มาติช มาจากเบนฟิกา ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ และ เตรียมสืบทอดตำแหน่งจาก ไมเคิ่ล คาร์ริค ด้วย

ในขณะที่ ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวที่น่ายินดี และออกยอมรับว่าตนรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้สืบทอดตำแหน่งกัปตันทีมแทน เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมถล่มประตูที่ย้ายกลับไปเล่นให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน จึงทำให้ทีม “ปีศาจแดง” ตัดสินใจเลือกที่จะแต่งตั้ง ดาวเตะวัย 35 ปี เข้ามาทำหน้าที่แทนเมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คารฺริค กล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยม และเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ตอนนี้ผมอยู่กับทีมมานาน 12 ปี ผมย้ายมาที่นี่ตอนอายุ 25 ปี ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้อยู่ที่นี่ยาวนาน และประสบความสำเร็จมากมาย

อีกทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตอบแทนความดีความชอบ อันเดร เอร์เรร่า นักเตะยอดเยี่ยมประจำปี โดยต่อสัญญากับ มิดฟิลด์ตัวห้องเครื่องด้วยสัญญาระยะยาวไปจนถึงปี 2021 พร้อมอัพค่าเหนื่อยเพิ่มเกือบเท่าตัว

เนวิลล์ กล่าวว่า “คารฺริค จำเป็นจะต้องมีคนเข้ามาช่วยแบ่งเบาการลงสนาม เพราะ อายุระดับนี้เขาไม่สามารถจะยืนระยะได้ทุกเกมส์อีกแล้ว”

“มาติช จะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี”

“ชไนเดอร์ลิน และ ชไวน์สไตเกอร์ ออกไปก่อนหน้านี้ดังนั้นมันจึงมีความเปลี่ยนแปลง และ มาติช จะเข้ามาเพื่อทำงานนั้น”

เป็นที่คาดกันว่า เชลซี กำลังจะได้ตัว ตีมู บากาโยโก้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก มาร่วมทัพในเร็วๆ นี้ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ทำให้ มาติช สนใจที่จะสนใจที่จะย้ายไปร่วมงานกับ มูรินโญ่ อีกครั้งที่ เนื่องจากกลัวว่าจะกลายเป็นส่วนเกินของทีม

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark