เหี่ยวยัน – เราจะได้ กอสเซียลนี่ กลับมาและยืนยัน ซานเชซ รักทีมเสมอ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม คู่บิ๊กแมตช์ระหว่างทีม “หงส์แดง”  ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 7 ขอตารางจะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับ 11 โดยฝั่งทีมเยือนจะได้ โลร็อง กอสเซียลนี่ กองหลังตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาคุมแนวรับร่วมกับ ชโครดาน มุสตาฟี่ และ นาโช่ มอนเรอัล ได้อีกครั้งหลังเจ้าตัวถูกแบนในรายการ เอฟเอ คัพ ที่ผ่านมา

โดยกองหลังชาวฝรั่งเศสไม่ได้ลงสนามช่วยทีมเลยตั้งแต่จบศึกเอฟ เอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาที่ อาร์เซน่อล เฉือนเอาชนะ 2-1 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 13 และเป็นแชมป์สูงสุดในรายการนี้

จากการพ้ายแพ้ให้กับทีม “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ปีนใหญ่” อาร์เซน่อล หวุดหวิด 1-0 พร้อมยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมเยือนเป็นเกมแรกของซีซั่น ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ จำเป็นที่จะต้องรีบกระตุ้นลูกทีมให้กลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นในเกมส์สุดสัปดาห์กับ ลิเวอร์พูล และจำเป็นที่จะต้องเอาชนะให้ได้

“เกมส์ที่ผ่านมาเราแพ้ สโต๊ค ซิตี้ เพราะกองหลังเราไม่พร้อมมากนัก แต่ตอนนี้มีข่าวดีคือเราจะได้ อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาลงสนามได้อีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้อง แถมยังได้  กอสเซียลนี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาลงสนามได้เช่นกัน”

“ที่ผ่านมามันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเราที่จะต้องจัดกองหลังไปแทนที่เขา แต่ตอนนี้มันก็เป็นข่าวดีสำหรับเราเมื่อเขากลับมา”

สำหรับความพร้อมของทีม “ปืนใหญ่” นอกกจากกองหลังแล้วในแดนกลางพวกเขาจะนำทัพโดย อารอน แรมซีย์ ประสานงานกับ กรานิต ชาก้า ขณะที่แนวรุกได้ อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องโดยจะทำเกมร่วมกับ เมซุต โอซิล คอยสนับสนุน อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ที่ยืนเป็นหัวหอก

สำหรับสถานการ์ของ ซานเชซ ที่เจ้าตัวเหลือสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ไม่ถึง 12 เดือน และแม้จะมีการเจรจาพูดคุยถึงการขยายสัญญาออกไปหลายต่อหลายครั้งโดย เวนเกอร์ ก็ออกมาบอกว่าดีลดังกล่าวก็ล่มไม่เป็นท่าเช่นเคย

อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ประกาศชัดว่าจะไม่ปล่อย ซานเชซ ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนและกล่าวว่า ข่าวการย้ายทีมของดาวยิงรายนี้จะไม่มีผลกับการลงสนามอย่างแน่นอน

“เราค่อนข้างผิดหวังกับเกมส์ในวันเสาร์ที่ผ่านมามันเป็นเกมส์แรกที่เราแพ้ตั้งแต่เดือน เมษายน”

อเล็กซิส จะกลับมาลงสนามช่วยเราเมื่อเขาอยู่ในสนามเขาจะช่วยทีมได้เป็นอย่างดี”

“ซานเชซทำงานหนักมากเพื่อกลับมาสู่ทีมและเขากลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้งแล้ว

“เขาซ้อมหนักมาก เขาทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง การห้ามเขามันยากเสมอ เขาดูพร้อมมากเขาไม่ได้ลงเล่นมานาน ดังนั้นผมจะตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเขา แต่เขาพร้อมแล้วล่ะ

สำหรับศึก ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม อาร์เซนอล จะอยู่ร่วมสายกับ บาเต้ บอริซอฟ(เบลารุส), โคโลญจน์(เยอรมัน), ซเวนา ซเวซดา (เซอร์เบีย)

สำหรับนัดแรกของศึก ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มต้นฟาดแข้งกันในคืนวันที่ 14 กันยายนนี้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศในฤดูกาลนี้จะจัดแข่งชันที่สนามปาร์ก โอลิมปิก ลียง ที่ฝรั่งเศส คืนวันที่ 16 พฤษภาคม

 

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark