อาร์เซน่อล 1-1 เชลซี ( จุดโทษ 4-1 ) ทีมปืนใหญ่คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ไปครอง

ศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ชิงโล่การกุศลเมืองผู้ดีประจำปี 2017 ที่สนาม เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560  เป็นการพบกันระหว่างทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อลแชมป์เอฟเอคัพกับทีมสิงห์บลูส์เชลซีแชมป์พรีเมียลีก โดยการแข่งขันในเกมเสมอกันที่ 1-1 ประตู ล่วงเลยมาถึงการดวลจุดโทษ อัลบาโร่ โมราต้า และ ติโบต์ คูร์กตัวส์ จากฝั่งเชลซีพลาดไป ทำให้ทีมปืนใหญ่ชนะทีมเชลซีที่เหลือ 10 คนในช่วงท้ายขาดลอย 4-1 ประตู

ฟตุบอลนัดประเพณีก่อนการเปิดศึกพรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการที่ทุกคนรู้จักดี ฟุตบอลชิงถ้วยคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ประจำฤดูกาล 2017/2018 ระหว่างทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อลแชมป์เอฟเอคัพกับทีมสิงห์บลูส์เชลซีแชมป์พรีเมียลีก ครึ่งแรกนั้นทั้งสองเสมอกันที่ 0-0 ประตู ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ถึง 50 วินาที เชลซีก็ขึ้นนำ 1-0 จาก วิคเตอร์ โมเซส ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดเป็นประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว แต่ทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อลก็โกงความตายสำเร็จจากการโขกของเซอัด โคลาซินัคในช่วงสองนาทีหลังจากที่เปโดร โรดริเกซเสียบเปิดปุ่มเสียบเอ็นร้อยหวายเอลเนนี่และโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกไปชนิดไม่มีข้อโต้แย้ง ส่งให้ทีมต้นสังกัดของเขาตีเสมอเชลซีได้ทันท่วงทีก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที

เกมล่วงเลยมาถึงการการดวลจุดโทษ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ใช้ระบบใหม่ A B B A คือทีมเอยิงก่อน ทีมบียิงคนที่สอง ต่อมาคนที่สามจะเป็นทีมบีที่เป็นฝ่ายยิงก่อนบ้าง โดยระบบนี้จะนำมาใช้เพื่อลดความได้เปรียบเสียบเปรียบสำหรับทีมใดทีมหนึ่งนั่นเอง โดยผลการดวลจุดโทษออกมาดังนี้ แกรี่ เคฮิลล์ ยิงเข้า , ธีโอ วัลคอตต์ ยิงเข้า           , นาโช่ มอนเรอัล ยิงเข้า , ติโบต์ คูร์กตัวส์ ยิงข้ามคานไปไกลไม่เข้า , อัลบาโร่ โมราต้า ยิงชนเสาออกไปไม่เข้า , อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยิงเข้า และคนสุดท้ายของอาร์เซน่อลคือโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงเข้าไปไม่เหลือ ส่งผลให้ทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อลเอาชนะจุดโทษเชลซีไปอย่างขาดลอย 4-1 ประตู คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ปีนี้ไปครอง ส่งผลให้ทีมปืนใหญ่คว้าโล่การกุศลครั้งนี้เป็นสมัยที่ 15 เท่าลิเวอร์พูล โดยเจ้าของสถิติสูงสุดถ้วยนี้คือทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่จัดมาทั้งหมด 21 สมัย

ในนัดหน้าทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อลจะพบกับทีมจิ้งจอกสยามเลสเตอร์ซิตี้ในคืนวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม

About Mark

Check Also

เซาธ์เกต ชี้ โจนส์ ทำผลงานได้ดี แม้ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติทีมชาติอังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมแชมป์โลก เยอรมัน Mark